Sát hại chủ đất để thoát khoản nợ tiền thuê nhà xưởng

Chủ Nhật, 15/10/2023 11:55

|

(CATP) Chiều 21/01/2021, dù trời đã tối nhưng thấy chồng là ông Alojzij Z. (79 tuổi, sống ở Frankfurt, Đức) vẫn chưa về nhà, vợ ông gọi điện 2 lần không được; bà cũng gọi cho Ralf H. (58 tuổi) - người thuê một phần đất của gia đình làm xưởng sửa chữa ôtô và cũng là nơi mà trưa cùng ngày, ông Alojzij đã lái xe tới - để hỏi thăm, nhưng anh này trả lời "ông ấy không đến xưởng".

Khi vợ ông Alojzij cùng bạn lái xe tới khu đất cho thuê ở Hammersbach, cách nhà khoảng hơn 40km, toàn bộ nhà xưởng đều đóng cửa, không người, đèn tắt, chiếc xe hơi của ông Alojzij cũng không thấy. Mãi một lúc lâu sau, Ralf mới lái chiếc xe tải hiệu Volvo chạy về mở cổng, bật đèn, nhưng vẫn không tìm thấy ông Alojzij. Raft cho biết, không nhớ có gặp ông Alojzij trong vòng 48 tiếng trước đó hay không, tuy nhiên các nhân chứng khẳng định trưa hôm đó họ thấy cả hai cùng đi về phía nhà kho, sau đó nghe tiếng người rên rỉ.

Các camera trong khu vực cho thấy xe ông Alojzij đến xưởng trước 12 giờ trưa, nhưng rời đi vào cuối giờ chiều và sau đó được tìm thấy trong bãi xe gần ga tàu hỏa ở Maintal-Bischofsheim, cạnh Frankfurt. Phía sau chiếc xe một quãng, người ta tìm thấy chiếc điện thoại của ông Alojzij có dính máu. Khám xét khu nhà xưởng, cảnh sát phát hiện trong kho - nơi đặt cầu dao điện có rất nhiều vết máu đã bị tẩy rửa. Máu dính cả trên bảng cầu dao điện, trong kho có cái hố phủ tấm bảng cũng vương máu, xét nghiệm xác nhận tất cả dấu máu đều là của ông Alojzij. Trên chiếc xe của ông Alojzij, cảnh sát thu được vài sợi tơ vải dính trên ghế tài xế.

Ông Alojzij biến mất giữa lúc sắp ra tòa về vụ hai vợ chồng khởi kiện đòi trục xuất Raft khỏi khu đất mà ông cho thuê, vì khoản nợ tiền thuê quá lớn và đã lâu chưa trả. Trước đây, ông Alojzij từng xóa 80.000 euro tiền nợ thuê nhà xưởng của Raft, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Nạn nhân Alojzij Z.
Thủ phạm Raft H. (che mặt) tại tòa

Ngoài phần xưởng sửa xe riêng, Raft cũng dùng chung nhà kho với ông Alojzij, nơi ông cất đồ cũ của mình và thỉnh thoảng vẫn xảy ra mất đồ dẫn đến cãi cọ, kiện cáo. Khám nhà Raft, cảnh sát phát hiện đối tượng này sở hữu 1 kho vũ khí với súng trường tự nạp G3, 300 viên đạn cỡ nòng khác nhau, 1 súng tiểu liên, 5 con dao...

Mặc dù cho tới khi phiên tòa xét xử bị cáo Raft H. mở ra năm 2022, xác của ông Alojzij vẫn chưa được tìm thấy, nhưng phía công tố cho rằng Raft đã lừa nạn nhân tới nhà kho (căn cứ theo cuộc nói chuyện điện thoại còn lưu trên máy của ông Alojzij), nơi hắn đã cắt điện trước. Khi hai người cùng vào kho nơi có cầu dao, Raft bất ngờ ra tay với ông từ phía sau, rồi giấu xác xuống hố, lau dọn hiện trường. Tiếp theo, Raft lái chiếc xe của nạn nhân (vì những sợi vải dính trên ghế xe của ông Alojzij được phòng thí nghiệm xác định là loại vải của chiếc quần lao động mà Raft mặc) đến bỏ tại Khu công nghiệp Bischofsheim, sau đó gọi điện nhờ nhân viên ra đón mình. Phía công tố nhận định có thể Raft đã dùng chiếc xe Volvo chở xác ông Alojzij đi phi tang, động cơ giết người được cho là để thoát nợ.

Cuối tháng 8/2023, Tòa án TP.Hanau chấp nhận lời buộc của phía công tố, ra phán quyết án chung thân dành cho Raft H. về tội sát hại ông Alojzij Z. Vụ án này được xếp vào trường hợp hiếm hoi vì thủ phạm bị kết án khi không tìm thấy xác nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang