Nhà báo của Reuters thiệt mạng ở miền nam Li-băng do pháo kích từ Israel

Thứ Bảy, 14/10/2023 11:07  | Anh Duy

|

(CAO) Ít nhất một nhà báo thiệt mạng và sáu người khác bị thương hôm 13-10 ở miền nam Li-băng khi Israel bắn pháo vào khu vực họ tập trung.

Vụ việc - đã ảnh hưởng đến các nhà báo của Reuters, hãng tin AFP và Al Jazeera khi đưa tin về cuộc xung đột Israel - Hamas.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thừa nhận đã bắn pháo vào Li-băng, nói với CNN rằng đó là để đáp trả một vụ nổ gần hàng rào an ninh. Ngoài ra, một nguồn tin an ninh Li-băng nói với CNN rằng một máy bay trực thăng Apache của Israel đã được nhìn thấy trên địa điểm xảy ra vụ tấn công.

Tuy nhiên, IDF đã không trả lời các câu hỏi bổ sung từ CNN liên quan cụ thể đến việc các nhà báo bị tấn công. Các nhà báo đang mặc áo khoác có nhãn báo chí vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Reuters cho biết trong một tuyên bố rằng họ “vô cùng đau buồn” khi biết rằng một trong những người quay phim của họ, Issam Abdallah, đã thiệt mạng trong vụ việc.

Reuters cho biết: “Chúng tôi đang khẩn trương tìm kiếm thêm thông tin, làm việc với chính quyền trong khu vực và hỗ trợ gia đình cũng như đồng nghiệp của Issam”.

Nhà báo Issam Abdallah

Hãng thông tấn này cho biết hai nhà báo khác của Reuters là Thaer Al-Sudani và Maher Nazeh cũng bị thương trong vụ việc.

AFP cho biết riêng hai nhà báo của họ, nhiếp ảnh gia Christina Assi và nhà báo video Dylan Collins, đã bị thương và được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Phil Chetwynd, giám đốc tin tức toàn cầu của AFP, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi quan ngại sâu sắc rằng một nhóm nhà báo được xác định đã thiệt mạng và bị thương khi đang làm nhiệm vụ. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới những người bạn của chúng tôi tại Reuters vì sự mất mát của Issam và tất cả chúng tôi đều đang cố gắng giúp đỡ những đồng nghiệp bị thương trong bệnh viện”.

Al Jazeera cũng cho biết hai nhà báo của họ, Elie Brakhya và phóng viên Carmen Joukhadar đã bị thương.

Trước vụ việc, ít nhất 10 nhà báo đã thiệt mạng kể từ khi xung đột bắt đầu, theo Ủy ban Bảo vệ Nhà báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang