Tấn công bằng dao tại trường học ở Pháp khiến nhiều người thương vong

Thứ Bảy, 14/10/2023 10:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 14-10, CNN đưa tin một thầy giáo đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở trường học ở Pháp.

Một giáo viên đã thiệt mạng hôm 13-10 và một số người bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một trường công lập ở Arras, miền bắc nước Pháp. Một công nhân tại trường đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị nhiều vết đâm và một giáo viên thứ hai bị thương ít nghiêm trọng hơn.

Văn phòng công tố chống khủng bố quốc gia Pháp thông báo hôm 13-10 rằng nghi phạm đã bị điều tra về tội khủng bố.

Nghi phạm là một thanh niên 20 tuổi gốc Chechnya mà trước đó chính quyền Pháp thông báo đang bị “giám sát tích cực” trước vụ việc. Vụ tấn công xảy ra tại trường trung học Gambetta vào khoảng 11 giờ sáng giờ địa phương.

Theo bài đăng trên X của Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin, kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắt giữ. Nghi phạm đã kêu lên “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại!) trong vụ tấn công. Anh trai tên này cũng được cho là đã bị giam giữ.

Hiện trường vụ tấn công 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới ngôi trường nơi xảy ra vụ việc và cho biết vụ tấn công cho thấy “sự man rợ của chủ nghĩa khủng bố”.

“Gần ba năm sau khi Samuel Paty bị sát hại, khủng bố lại tấn công một trường học, trong bối cảnh mà tất cả chúng ta đều biết” - ông nói, đề cập đến vụ sát hại một giáo viên trung học ở ngoại ô Paris vào tháng 10 năm 2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang