Mỹ: 7 người thiệt mạng vì “siêu sương mù” ở bang Louisiana

Thứ Ba, 24/10/2023 11:38  | Anh Duy

|

(CAO) Ít nhất bảy người đã thiệt mạng sau khi khói phát tán từ đám cháy đầm lầy phía nam bang Louisiana (Mỹ) kết hợp với sương mù tự nhiên đã gây ra nhiều vụ tai nạn ô tô liên quan đến 158 phương tiện.

Trong một tuyên bố, cảnh sát bang Louisiana cho biết 25 người bị thương và số người tử vong có thể tăng lên khi những người ứng cứu tiếp tục dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn và tìm kiếm nạn nhân.

Thống đốc John Bel Edwards đã đưa ra lời kêu gọi hiến máu và cầu nguyện "cho những người bị thương và thiệt mạng".

Các video và hình ảnh về những cảnh tượng giống như 'ngày tận thế' ​​cho thấy một đoạn dài các ô tô chồng lên nhau, bẹp dúm và cháy rụi trên xa lộ liên tiểu bang 55 gần New Orleans.

Nhiều người đứng bên đường ngơ ngác nhìn cảnh tượng thảm khốc, trong khi những người khác vẫn ngồi trên xe chờ cứu trợ.

Christopher Coll, 41 tuổi, là một trong những người lái xe bị nạn, nói với The Times-Picayune/The New Orleans Advocate: “Tôi đã phanh gấp và giảm tốc độ khi một chiếc F-250 lao tới đè lên đầu xe của tôi”.

Coll có thể ngửi thấy mùi khói và nghe thấy những người lái xe khác kêu cứu cũng như tiếng xe đâm và lốp nổ.

Hiện trường vụ tai nạn 

Cảnh sát bang Louisiana đã chia sẻ những bức ảnh chụp từ trên không trên trang Facebook của họ cho thấy hàng chục ô tô bị rơi và nhiều mảnh vỡ trên đường cao tốc liên bang đi qua đầm lầy và vùng nước rộng lớn giữa các hồ Pontchartrain và Maurepas.

Tính đến chiều 23-10, cảnh sát bang vẫn đang làm việc để “thông báo cho các gia đình, điều tra nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn” và phối hợp với sở giao thông bang để kiểm tra cây cầu.

Xe buýt trường học đã được điều đến để vận chuyển những người lái xe mắc kẹt khỏi địa điểm xảy ra tai nạn. Cảnh sát bang nói với các phóng viên tại hiện trường rằng một chiếc xe đã lao qua lan can bảo vệ đường cao tốc và lao xuống nước, nhưng người lái xe đã thoát ra ngoài mà không hề hấn gì.

Các lực lượng tiếp tục làm việc xuyên đêm để di dời các phương tiện.

Trên mạng xã hội, Cơ quan thời tiết quốc gia cho biết đã xảy ra nhiều vụ cháy ở vùng đất ngập nước trong khu vực. Khói từ đám cháy trộn với sương mù tạo thành "siêu sương mù".

Bình luận (0)

Lên đầu trang