Ông Mike Pence rời khỏi chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ

Chủ Nhật, 29/10/2023 16:04  | Anh Duy

|

(CAO) Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã chính thức tuyên bố rời khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ ông trong các cuộc thăm dò ý kiến sụt giảm nghiêm trọng và những thách thức về tài chính.

“Sau khi cân nhắc, tôi đã quyết định ngưng chiến dịch tranh cử tổng thống của mình” - Pence tuyên bố. Một nguồn tin nói với CNN rằng có mối lo ngại lớn trong chiến dịch tranh cử của Pence rằng ông sẽ không đủ điều kiện tham gia giai đoạn tranh luận thứ ba vào tháng tới. Một cố vấn đảng Cộng hòa thân cận với chiến dịch tranh cử của ông cho biết mối lo ngại đó là yếu tố thúc đẩy quyết định của Pence, và vài ngày gây quỹ trong tuần này không giúp giảm bớt điều đó.

Cố vấn đảng Cộng hòa nói về quyết định của Pence khi cho biết: “Không có đủ nhà tài trợ cho chiến dịch của ông ấy”.

Nguồn tin cho biết, Pence rời khỏi cuộc đua với niềm tin rằng ông đã định hình hình ảnh của mình theo cách riêng.

“Tôi sẽ rời khỏi chiến dịch này, nhưng hãy để tôi hứa với bạn, tôi sẽ không bao giờ rời bỏ cuộc đấu tranh để bầu ra các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa có nguyên tắc vào mọi cơ quan trên đất nước” - Pence nói.

Ông Mike Pence 

Việc ông rời khỏi cuộc đua năm 2024 là một dấu hiệu khác cho thấy đảng Cộng hòa ngày nay đã từ bỏ chủ nghĩa bảo thủ mà ông đại diện, được cựu tổng thống Trump định hình lại từ lâu. Trump tiếp tục là ứng cử viên chiếm ưu thế trong cuộc đua ứng cử viên tổng thống chính thức của đảng Cộng hoà năm 2024, bất chấp những rắc rối pháp lý.

Pence là thống đốc bang Indiana và là nghị sĩ Hoa Kỳ trước khi trở thành phó tổng thống, đã công bố chiến dịch tranh cử của mình vào đầu tháng 6. Ông đã chọn khởi động cuộc đấu của mình ở Iowa, thay vì bang Indiana quê hương, một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng của ông đối với bang bỏ phiếu sớm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang