Cảnh sát trưởng San Francisco từ chức vì thuộc cấp bắn chết phụ nữ da đen

Thứ Bảy, 21/05/2016 05:01  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-5, BBC đưa tin cảnh sát trưởng thành phố San Francisco (bang California- Mỹ) Greg Suhr đã từ chức sau khi một nhân viên cảnh sát của thành phố này bắn và giết chết một phụ nữ da đen trẻ tuổi bị tình nghi lái một chiếc xe bị đánh cắp.

Vụ từ chức đã được thị trưởng thành phố San Francisco- Ed Lee thông báo. Chính Ed Lee đã yêu cầu ông Greg Suhr từ chức.

Mấy tháng gần đây dư luận địa phương đã gây áp lực buộc cảnh sát trưởng Greg Suhr phải từ chức vì những vụ việc cảnh sát dưới quyền ông bắn một số nghi can người da đen. Thuộc cấp của ông cũng bị chỉ trích nhắn tin có nội dung phân biệt chủng tộc.

Trong cuộc họp báo hôm 19-5, thị trưởng Lee cho rằng việc ông Greg Suhr từ chức cảnh sát trưởng sẽ giúp “hàn gắn thành phố”. Dù vẫn ủng hộ Suhr nhưng thị trưởng Lee cho rằng việc ông từ chức là giải pháp thích hợp ở thời điểm hiện tại.

Ông Lee đã đưa Toney Chaplin thay thế vị trí Greg Suhr.

Ông Greg Suhr đã từ chức chức cảnh sát trưởng thành phố San Francisco - Ảnh: AP

Trước đó vào sáng 19-5, một phụ nữ da đen 27 tuổi đã bị cảnh sát bắn chết ở khu vực Bayview của thành phố. Cảnh sát cho biết khi một trong những chiếc xe tuần tra của họ trờ tới, họ phát hiện người này ngồi trên một chiếc ô tô được báo cáo đã bị đánh cắp trước đó.

Người phụ nữ sau đó đã bị cảnh sát cáo buộc rằng cô không chấp nhận hiệu lệnh xuống xe mà tiếp tục lái chiếc xe đâm vào một chiếc xe gần đó.

Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin không có chỉ dấu cho thấy người phụ nữ này trữ vũ khí trong người hoặc tấn công cảnh sát. Cô gái sau đó đã bị nhân viên cảnh sát bắn chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang