Máy bay của Egypt Air mất tích có thể do một thiết bị nổ

Thứ Năm, 19/05/2016 16:19  | Thái Dương

|

(CAO) Theo tờ Independent dẫn lời một số chuyên gia an ninh hàng không cho hay máy bay Airbus 320 số hiệu MS804 của Egypt Air trên đường từ Paris đến Cairo đã biến mất có thể do một thiết bị nổ gây nên.

Hiện có một số thông tin trái chiều về việc phát tín hiệu cầu cứu khẩn cấp của máy bay nói trên.

Trong khi, Egypt Air tiết lộ thông tin rằng quân đội Ai Cập đã nhận được tín hiệu cầu cứu khẩn cấp từ các thiết bị khẩn cấp của máy bay khoảng 2 giờ sau khi MS804 biến mất khỏi màn hình radar, thì người phát ngôn quân đội Mohammed Samir đã phủ nhận thông tin họ nhận tín hiệu khẩn cấp từ máy bay mất tích.

Theo chuyên gia du lịch hàng không Julian Bray cho biết không có tín hiệu cấp cứu được phát ra có thể là do một 'sự cố bất ngờ' gây nên, mà trong trường hợp này có thể là một vụ nổ. 

Thời điểm cuối cùng nhận được thông tin vị trí của máy bay trên radar- Ảnh:Flightradar24

Nó phải là một sự cố bất ngờ, mọi thứ đều 'chết', họ thậm chí không có thời gian để gửi một tín hiệu. Có thể máy bay đã chìm sâu xuống biển Địa Trung Hải - chuyên gia này cho biết.

Will Geddes, Giám đốc của công ty International Corporate Protection kêu gọi mọi người là "thận trọng" về giả thiết nguyên nhân của sự biến mất này là do khủng bố vì các chuyến bay đã khởi hành từ Paris, nơi đã xảy ra nhiều vụ tấn công khủng bố thời gian gần đây.

Tuy nhiên, ông Geddes nói thêm rằng ngay cả khi nó xác nhận máy bay đã đưa ra một tín hiệu cấp cứu, điều đó sẽ không loại trừ nguyên nhân là một vụ tấn công khủng bố.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho biết lực lượng điều tra hiện không phủ nhận bất kỳ khả năng nào.

"Chúng ta chưa thể loại trừ điều gì, cũng như chưa thể khẳng định chắc chắn về các khả năng xảy ra. Chỉ khi mọi hoạt động tìm kiếm kết thúc, chúng ta mới biết được nguyên nhân", ông Sherif Ismail nói.

Egypt Air công bố danh sách quốc tịch của toàn bộ hành khách trên chuyến bay, trong đó gồm 30 người Ai Cập, 15 người có quốc tịch Pháp, 2 người Iraq, 1 người Anh, 1 người Bỉ, 1 người Sudan, 1 người Chad, 1 người Bồ Đào Nha, 1 người Algeria, 1 người Kuwait và 1 người Saudi Arabia.

Chính quyền Ai Cập cũng đã điều động các lực lượng hải quân, không quân và cảnh sát biển tìm kiếm máy bay. Chính phủ Pháp cho biết nước này cũng cử tàu và máy bay tham gia hỗ trợ.

Máy bay của hãng hàng không Ai Cập chở 66 người biến mất
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang