2 người Tây Ban Nha trôi dạt trên biển cảm ơn ngư dân Việt Nam cứu mạng

Thứ Sáu, 13/05/2016 17:03  | Phương Thảo

|

(CAO) Hai người Tây Ban Nha được ngư dân Việt Nam phát hiện sau khi họ mất tích ở ngoài khơi bờ biển Sabah, Malaysia hôm 2-5. Hôm 13-5 họ cho biết đang trong tình trạng “sức khoẻ tốt, an tâm, vui mừng và rất biết ơn” những người cứu mình.

David Hernandez Gasulla, 29 tuổi , bạn gái anh Martha Miguel, 30 tuổi, cả hai đều người Tây Ban Nha, hôm 13-5 đã đoàn tụ với gia đình mình ở Kota Kinabalu, Malaysia.

Đại sứ Tây Ban Nha ở Malaysia, Carlos Domingnuez Diaz, nói với phóng viên The Star: “Chúng tôi nhận tin từ Cơ quan Thi hành luật Biển Malaysia (MMEA) rằng họ đã được các tàu cá Việt Nam tìm thấy….Chính phủ Tây Ban Nha biết ơn lãnh đạo hải quân, Wisma Putra và MMEA về tất cả những gì họ đã tiến hành trong cuộc tìm kiếm và cứu hộ bốn người, trong đó có hai người Tây Ban Nha…Chúng tôi cũng rất cảm ơn những ngư dân đã tìm thấy họ.”

Gasulla được điều trị y tế sau khi anh và ba người nữa được các ngư dân Việt Nam cứu - Ảnh:The Star/Asia News Network

Tại Malaysia, cha của Miguel cho AP biết suốt 10 ngày lênh đênh trên biển, cô cùng bạn trai và hai người Malaysia không có thức ăn và phải hớp chút nước biển một để sống sót, bằng cách dùng một chiếc túi lọc muối.

Mignuel cho biết cô và bạn trai đang đi trên một chiếc tàu nhỏ cùng nhân viên khu nghỉ dưỡng và chủ thuyền người địa phương thì một con sóng lớn làm nước tràn vào và gây chết máy. Con tàu lênh đênh trên biển 10 ngày trước khi được tàu cá Việt Nam phát hiện và cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang