IS xả súng vào cổ động viên CLB Real Madrid tại quán cà phê, 14 người chết

Thứ Bảy, 14/05/2016 05:09  | Sơn Dương

|

(CAO) Một nhóm tay súng mang AK-47 xông vào toà nhà có các cổ động viên CLB Real Madrid và nổ súng tấn công vì lý do "Không thích bóng đá" - theo tờ Mirror đưa tin.

Vụ tàn sát xảy ra ngày hôm qua (13-5), ở thị trấn Balad, gần thành phố Samarra, cách thủ đô Baghdad 125 km về phía bắc. Theo đó, đã có 3 tay súng đã nã đạn vào nhóm khoảng 50 người làm 14 người chết và ít nhất 28 người khác bị thương.

Các thành viên nhóm cổ động này thường gặp nhau tại toà nhà để uống cà phê, cùng xem đội bóng Real Madrid mà họ hâm mộ thi đấu. 

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công kinh hoàng này. Trong khi đó, các hình ảnh và video clip đã lan truyền trên mạng. 

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Javier Tebas Medrano, cho biết ông vô cùng kinh hoàng trước vụ tấn công đẫm máu này.

Ziad Subhan, chủ tịch câu lạc bộ cổ động viên cho biết: "Nhóm khủng bố ISIS xông quán cà phê, xả súng AK-47 vào mọi người bên trong". AS cũng dẫn lời ông Subhan nói những kẻ tấn công "không thích bóng đá, chúng nghĩ điều này là chống Hồi giáo".

Cuộc tấn công câu lạc bộ xảy ra chỉ hai ngày sau các vụ nổ bom khắp thủ đô Baghdad, hôm 11-5, làm khoảng 90 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang