Tổng thống Obama đổi lịch, sang thăm Việt Nam từ ngày 23 đến 25-5

Thứ Hai, 16/05/2016 12:25  | Anh Duy

|

(CAO) Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao cho biết chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Mỹ Obama sẽ diễn ra từ ngày 23-5 đến 25-5 so với lịch trình trước đó là bắt đầu từ ngày 22-5.

Theo đó, tổng thống Obama sẽ đến Hà Nội vào rạng sáng ngày 23-5 và gặp mặt lãnh đạo Việt Nam trước khi đến TP.HCM vào chiều ngày 24-5. Chiều hôm sau 25-5, ông sẽ rời Việt Nam đến Nhật dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G7.

Tháp tùng tổng thống Obama có các quan chức cấp cao của Mỹ, trong đó có Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Trước đó, website Nhà Trắng cho biết trong chuyến thăm này, tổng thống Obama sẽ thảo luận về việc tăng cường hợp tác giữa hai nước cũng như sẽ thảo luận về các vấn đề quốc tế và khu vực đang được quan tâm.

Tổng thống Mỹ Obama sẽ đến Việt Nam từ ngày 23 đến 25-5 

Các vấn đề dự kiến được thảo luận gồm: Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), chống biến đổi khí hậu, nhân quyền, giải quyết hậu quả của chiến tranh, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, an ninh. Đặc biệt vấn đề tranh chấp trên Biển Đông dự kiến cũng là các đề tài nóng được thảo luận.

Tổng thống Obama cũng sẽ gặp các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế của hai nước, gặp các thành viên của Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI)- theo thông báo của Nhà Trắng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang