Cậu bé người Anh trở về nước sau 6 năm mất tích

Chủ Nhật, 17/12/2023 12:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Cảnh sát địa phương cho biết một cậu bé người Anh được tìm thấy ở Pháp sau 6 năm mất tích đã được đưa về nhà an toàn ở Anh.

Alex Batty chưa bao giờ trở về sau kỳ nghỉ ở Tây Ban Nha cùng mẹ Melanie Batty và ông nội vào năm 2017. Lúc này ở tuổi 17, cậu được tìm thấy gần thành phố Toulouse thuộc tỉnh Haute-Garonne của Pháp trong tuần này, người phát ngôn của chính quyền khu vực nói với CNN. 

“Tôi rất vui mừng được thông báo rằng Alex hiện đã trở về Vương quốc Anh an toàn sau sáu năm” - Trợ lý Cảnh sát trưởng Matt Boyle nói với các phóng viên.

Boyle cũng cho biết, thiếu niên này đã gặp một thành viên trong gia đình và các sĩ quan cảnh sát Anh tại sân bay Toulouse trước khi bắt đầu chuyến bay về nhà.

Batty dự kiến ​​sẽ được đoàn tụ với bà ngoại Susan Caruana, sống ở Oldham, Greater Manchester và là người giám hộ hợp pháp của cậu bé.

Cậu bé Alex Batty vào 6 năm trước

Trong một tuyên bố được cảnh sát đưa ra, Caruana cho biết bà “rất nóng lòng” được gặp cháu trai mình.

Được biết, ông nội của Alex đã qua đời khoảng 6 tháng trước và mẹ của cậu bé - người không có quyền giám hộ hợp pháp của cha mẹ - hiện có thể đang ở Phần Lan, hãng tin Reuters đưa tin dẫn lời phó công tố viên Antoine Leroy của Toulouse.

Tuần này, cậu thiếu niên đã được một người lái xe người Pháp, Fabien Accidini, tìm thấy ở bên đường, người này khẳng định cậu bé đã sống trong một “cộng đồng tâm linh” ở đất nước này trong hai năm qua.

Accidini là một sinh viên trị liệu chỉnh hình, đã giao thuốc cho các hiệu thuốc qua đêm khi lần đầu tiên anh gặp Batty.

“Em ấy nói với tôi rằng mình đã bị mẹ bắt cóc cách đây 5 năm ở Maroc. Sau đó em ấy đã ở Tây Ban Nha và sau đó đã sống ở Pháp trong hai năm qua trong một cộng đồng tâm linh” - Accidini nói với CNN.

Accidini cho biết cậu bé mô tả mẹ mình là người “hơi điên rồ”.

Nói chuyện với BBC, một người dân địa phương ở Quillan – thị trấn nơi Alex được tìm thấy – đã mô tả khu vực này là nơi sinh sống của một cộng đồng những người du mục quốc tế đã xa lánh “cuộc sống bình thường”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang