Hàn Quốc hứa điều tra toàn diện vụ người phụ nữ Việt bị bạo hành

Thứ Hai, 08/07/2019 14:44  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-7, Yonhap đưa tin trong chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đến Hàn Quốc, Giám đốc Cơ quan cảnh sát quốc gia của nước này - ông Min Gap-ryong bày tỏ rằng ông “lấy làm tiếc” trước vụ một người vợ quốc tịch Việt Nam bị chồng người Hàn Quốc bạo hành dã man gây phẫn nộ mấy ngày qua, đồng thời hứa sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện trong vụ việc này.

Vụ việc gây phẫn nộ dư luận 2 nước những ngày qua khi một đoạn video dài 2 phút lan truyền trên Internet chiếu cảnh một người đàn ông Hàn Quốc 36 tuổi liên tục đánh, đấm vào người vợ quốc tịch Việt Nam của mình. Đứng bên cạnh là đứa con trai 2 tuổi của họ, khóc ré lên khi chứng kiến cảnh bố bạo hành mẹ.

Người đàn ông trên là cư dân ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, cách Seoul 390km về phía nam, đã bạo hành vợ trong suốt 3 tiếng hôm thứ năm 4-7 vì vợ mình không nói thạo tiếng Hàn.

Giám đốc cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong gặp Bộ trưởng Tô Lâm ngày 8-7 - Ảnh: Yonhap

Nói trong buổi gặp mặt với bộ trưởng Tô Lâm, ông Min Gap-ryong nhấn mạnh: “Tôi rất lấy làm tiếc về vụ việc một người phụ nữ Việt Nam kết hôn tại Hàn Quốc gần đây đã trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Tôi hứa sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện”.

Hai bên cũng nhấn mạnh sẽ mở rộng hợp tác trong lĩnh vực pháp lý thông qua cơ chế của tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol để chống lại tội phạm hình sự quốc tế, buôn bán ma tuý, tấn công mạng và khủng bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang