Cảnh sát Hong Kong bắt 6 người biểu tình chống khách du lịch Đại lục

Thứ Hai, 08/07/2019 14:06  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-7, Reuters đưa tin cảnh sát đặc khu Hong Kong đã bắt giữ 6 người ở khu Cửu Long hôm 7-7. Đây là một trong những địa điểm du lịch phổ biến của đặc khu này.

Hàng ngàn người biểu tình đã đến đây hôm 7-7, phản đối sự hiện diện ngày càng gia tăng của lượng khách Trung Quốc từ Đại lục đổ sang, khoét sâu căng thẳng chính trị từ khi dự luật dẫn độ manh nha được thông qua từ nhiều tháng nay.

Theo đó, thời gian qua, 230.000 người đã tuần hành dọc các tuyến đường ở khu Cửu Long, dọc quận tài chính Trung Hoàn của Hong Kong tiếp tục phản đối dự luật dẫn độ.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã phải kiểm duyệt tin tức biểu tình ở Hong Kong, lo sợ sự kiện này kích động những đợt biểu tình phản đối chính quyền ở Đại lục.

Cảnh sát đụng độ người biểu tình - Ảnh: Reuters

Dù đặc khu trưởng Hong Kong – Lâm Trịnh Nguyệt Nga hôm 15-6 đã tuyên bố hoãn trình dự luật dẫn độ ra Hội đồng lập pháp xem xét vô thời hạn nhưng những người biểu tình hàng tuần vẫn tiếp tục xuống đường, thể hiện yêu sách của họ: Đến chừng nào chính quyền rút hẳn mới thôi.

Sự việc nghiêm trọng nhất diễn ra vào đúng hôm 1-7, ngày kỷ niệm, Hong Kong được trao trả về cho Trung Quốc năm 1997 khi đám đông người biểu tình xông vào trụ sở cơ quan lập pháp đập phá đồ đạc khiến cảnh sát phải dùng hơi cay giải tán. Một số đối tượng kích động quá khích cũng bị bắt, chuẩn bị đưa ra xét xử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang