Dư luận Hàn Quốc chấn động khi lãnh đạo đảng đối lập bị đâm vào cổ

Thứ Ba, 02/01/2024 20:24  | Anh Duy

|

(CAO) Lãnh đạo đảng đối lập chính của Hàn Quốc Lee Jae-myung đang hồi phục sau ca phẫu thuật khi ông bị đâm vào cổ trong chuyến thăm tại thành phố phía nam Busan hôm 2-1.

Người phát ngôn của Đảng Dân chủ Kwon Chil-seung cho biết ông Lee đã trải qua một cuộc phẫu thuật tái tạo tĩnh mạch và đang hồi phục trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Trong một tuyên bố trước đó, ông Kwon cho biết ông Lee đang đi tham quan công trường xây dựng sân bay mới Gadeokdo và nói chuyện với các phóng viên thì bị tấn công, khiến chính trị gia này bị một vết rách dài 1 cm ở bên trái cổ.

Ông Kwon dẫn lời các bác sĩ cho biết ông Lee “nghi ngờ bị tổn thương ở tĩnh mạch cổ” và các bác sĩ lo ngại ông có thể bị chảy máu thêm.

Kwon mô tả vụ tấn công là một hành động “khủng bố” và “mối đe dọa nghiêm trọng”.

Trước đó cùng ngày, lãnh đạo đảng Dân chủ Hong Ik-pyo cho biết ông Lee “đang trong trạng thái tỉnh táo” trong bệnh viện.

Ông Lee và khoảnh khắc bị tấn công 

Theo cảnh sát Busan, kẻ tấn công bị bắt tại hiện trường là một người đàn ông khoảng 60 tuổi. Cảnh sát cho biết trong một cuộc họp báo rằng người này đã tiếp cận Lee để xin chữ ký trước khi thực hiện vụ tấn công bằng một con dao dài 18 cm mua trên mạng.

Đoạn clip về vụ tấn công, được truyền hình trực tiếp tại cuộc họp báo, cho thấy một người đàn ông không rõ danh tính ở phía trước đám đông bất ngờ lao vào ông Lee và đâm vào cổ khiến ông ngã ngửa ra sau.

Kẻ tấn công sau đó đã bị vật xuống đất và bị nhiều người khống chế.

Những bức ảnh cho thấy Lee nằm trên sàn, nhắm mắt và một chiếc khăn tay ép vào cổ. Một lượng nhỏ máu có thể được nhìn thấy trong một số bức ảnh.

Theo văn phòng tổng thống, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bày tỏ “mối quan ngại sâu sắc” đối với sự an toàn của ông Lee sau vụ tấn công.

Lãnh đạo Đảng Dân chủ kêu gọi các đảng viên giữ bình tĩnh và kiềm chế đưa ra những giải thích mang tính chính trị về vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang