Hai máy bay va chạm ở Nhật rồi bốc cháy khiến nhiều người thương vong

Thứ Ba, 02/01/2024 20:01  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát Nhật Bản hôm 2-1 cho biết 5 người trên một chiếc máy bay của lực lượng bảo vệ bờ biển đã thiệt mạng khi máy bay của họ va chạm với một máy bay chở 379 người của hãng Japan Airlines chuẩn bị hạ cánh tại sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo.

Theo đó, máy bay mang số hiệu MA-722 của lực lượng bảo vệ bờ biển là một chiếc Bombardier Dash-8, đã bị chuyến bay 516 của hãng Japan Airlines - một chiếc Airbus A-350 có kích thước lớn hơn nhiều đâm phải trên đường băng C tại sân bay Haneda, khiến cả hai máy bay ngay lập tức bốc cháy.

Đoạn phim gây sốc cho thấy chiếc máy bay của Japan Airlines chìm trong ngọn lửa dữ dội khi nó đang nằm trên đường băng với những ngọn lửa phun ra từ cửa sổ hành khách.

Sơ đồ diễn biến vụ va chạm giữa 2 máy bay 

Một đoạn clip cho thấy ngọn lửa bốc ra từ cửa cabin chính của máy bay khi các mảnh vỡ rơi từ thân máy bay xuống đường băng, trong khi một đoạn clip khác cho thấy hành khách chạy nhanh dọc đường băng để thoát khỏi ngọn lửa, chạy trốn khỏi động cơ đang phun ra những mảnh vụn bốc cháy. 

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy cầu trượt thoát hiểm của hành khách nhô ra từ một trong các cửa của máy bay đã bốc cháy khi có nhiều ngọn lửa bùng cháy bao quanh trong cabin và thân máy bay.

Người phát ngôn của hãng hàng không cho biết tất cả 379 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay của Japan Airlines đã được sơ tán thành công khỏi chiếc máy bay gặp nạn, nhưng phi hành đoàn của chiếc máy bay Bombardier nhỏ hơn nhiều không có thời gian để thoát khỏi ngọn lửa, chỉ duy nhất một thành viên phi hành đoàn thoát được và bị thương nặng.

Chuyến bay của Japan Airlines đã cất cánh từ sân bay Shin Chitose ở Nhật Bản và đang hạ cánh xuống sân bay Haneda thì thảm họa xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang