Hàng chục người thương vong sau loạt đánh bom kép ở Philippines

Thứ Hai, 24/08/2020 19:52  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-8, AFP đưa tin ít nhất 10 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương trong đó có các binh sĩ và cảnh sát sau vụ đánh bom kép liên quan đến một kẻ tấn công tự sát ở miền nam Philippines.

Đây là khu vực hoạt động mạnh của các phiến quân Hồi giáo khủng bố. Theo đó, vụ tấn công xảy ra ở Jolo, tỉnh Sulu. Đây là nơi lực lượng an ninh được chính phủ hậu thuẫn đã nhiều năm chiến đấu chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf.

Trong vụ nổ đầu tiên đã cướp đi sinh mạng của 5 binh sĩ và 4 thường dân. Thiết bị nổ đã được gắn vào một chiếc mô tô đậu bên ngoài một siêu thị.

Hiện trường một trong hai vụ đánh bom được phong toả - Ảnh: AFP

Vụ nố thứ 2 xảy ra liên tiếp sau đó trên cùng một tuyến phố xảy ra vụ nổ đầu khi một kẻ tấn công là nữ giới kích nổ khối chất nổ trên người khiến 1 người chết, 6 người bị thương.

Giới chức nhận định nhóm Abu Sayyaf nhiều khả năng là thủ phạm gây ra vụ đánh bom kép này.

Mỹ đã liệt Abu Sayyaf vào danh sách các tổ chức khủng bố. Nhóm này có lịch sử chuyên gây ra các vụ tấn công khủng bố ở Philippines đồng thời đứng sau nhiều vụ bắt cóc các du khách nước ngoài để đòi tiền chuộc. Nhóm này cũng có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Vị trí xảy ra vụ đánh bom kép - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang