Hoả hoạn tại khu ‘ổ chuột’ ở Hàn Quốc khiến hàng trăm người sơ tán

Thứ Sáu, 20/01/2023 22:11  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hàng trăm người đã phải sơ tán sau khi một trận hỏa hoạn bùng phát tại một khu tồi tàn ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Khoảng 60 ngôi nhà được cho là đã bị phá hủy trong vụ cháy sáng 20-1 ở làng Guryong.

Không có báo cáo về trường hợp tử vong hoặc thương tích.

Truyền thông Hàn Quốc đã mô tả khu vực có các ngôi nhà tạm chật cứng là khu ổ chuột cuối cùng còn sót lại của thủ đô.

Chính quyền phải điều hơn 900 lính cứu hỏa và một số máy bay trực thăng trong 5 giờ để dập tắt ngọn lửa.

"Ngay sau khi tôi mở cửa, tôi thấy một cột lửa bốc lên từ một bên" - một cư dân 72 tuổi nói với Reuters. 

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Reuters

Theo phát ngôn viên của Tổng thống Yoon Suk-yeol, chính quyền kêu gọi mọi nỗ lực để giảm thiểu thiệt hại và huy động tất cả các nhân viên cứu hỏa và thiết bị sẵn có. Ông Yoon hiện đang ở Thụy Sĩ để tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos.

Nguyên nhân chính xác của vụ cháy vẫn chưa được biết, nhưng khu vực này cũng dễ xảy ra hỏa hoạn và lũ lụt, với nhiều ngôi nhà được xây dựng bằng bìa cứng và gỗ. Theo Korea Times, làng Guryong đã hứng chịu ít nhất 16 vụ hỏa hoạn kể từ năm 2009.

Khu này được hình thành vào những năm 1980 bởi những người bị đuổi khỏi khu dân cư ban đầu của họ bởi các dự án tái phát triển của chính quyền quân sự thời đó, nhưng những nỗ lực phát triển khu vực này đã bị thất bại bởi những bất đồng giữa các cơ quan quản lý địa phương và cư dân. Làng Guryong nằm ở rìa quận Gangnam giàu có, nơi có một số bất động sản đắt nhất đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang