Hôm nay, Nga và Trung Quốc tập trận chung trên Biển Đông

Thứ Hai, 12/09/2016 15:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 12-9, Reuters đưa tin Nga và Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài trong 8 ngày ở Biển Đông.

Khu vực tập trận Nga – Trung diễn ra ở khu vực biển nằm ở phía nam tỉnh Quảng Đông. Cả hai nước đã điều động nhiều tàu ngầm, máy bay, trực thăng và cả lính thủy đánh bộ để tham gia sự kiện này.

Nguồn tin từ hải quân Trung Quốc cho biết cuộc diễn tập nhằm thao dượt các hoạt động phối hợp chống tàu ngầm, chiếm đảo từ kẻ thù. Cuộc tập trận sẽ tiến hành bắn đạn thật.

Bắc Kinh cho biết đây là cuộc tập trận lớn nhất mà hải quân hai nước từng phối hợp thực hiện và là một hoạt động thường niên, không nhắm vào quốc gia cụ thể nào.

Nga và Trung Quốc bắt đầu tiến hành tập trận chung trên Biển Đông bắt đầu từ hôm nay 12-9 

Tuy nhiên, giới quan sát quốc tế bày tỏ lo ngại về sự kiện này khi nó diễn ra trong thời điểm nhạy cảm sau khi Tòa Trọng tài thành lập theo phụ lục VII – Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) ngày 12-7 đã tuyên bác yêu sách chủ quyền “đường lưỡi bò” của Trung Quốc trên Biển Đông.

Bắc Kinh đã bác phán quyết của tòa và gia tăng các động thái hiện diện quân sự trong khu vực biển tranh chấp, nhất là tại khu vực bãi cạn Scarborough nước này chiếm đóng trái phép từ Philippines.

Tổng thống Nga Putin mới đây cũng lên tiếng ủng hộ quan điểm của Trung Quốc về vấn đề Biển Đông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang