Iran bất ngờ phong toả chống dịch Covid-19 khi tình hình nghiêm trọng

Chủ Nhật, 11/04/2021 11:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-4, AAP đưa tin Iran đã bước vào một đợt phong toả mới để chống dịch Covid-19.

Đài truyền hình nhà nước đưa tin, Iran hôm 10-4 đã bắt đầu tiến hành phong toả 10 ngày.

Theo đó chính quyền đã ra lệnh đóng cửa hầu hết các cửa hàng và các văn phòng , hạn chế đến 1/3 công suất phục vụ tại các thành phố được tuyên bố là "vùng đỏ". Thủ đô Tehran và 250 thành phố, thị trấn khác trên cả nước đã được tuyên bố là vùng đỏ.

Sự gia tăng nghiêm trọng của các ca nhiễm sau kỳ nghỉ lễ kéo dài hai tuần còn được biết đến với tên gọi Tết của người Ba Tư.

Hàng triệu người đã đổ đến bờ biển Caspi và các điểm nghỉ mát nổi tiếng khác trong khi các khu chợ chật cứng người đến mua sắm quần áo và đồ chơi và tụ tập trong nhà để tổ chức tiệc tùng bất chấp các hướng dẫn về sức khỏe của chính phủ.

Các bệnh viện tại Iran đang quá tải bệnh nhân Covid-19 - Ảnh: AAP

Lệnh phong toả mới cũng ảnh hưởng đến tất cả các công viên, nhà hàng, tiệm bánh, thẩm mỹ viện, trung tâm thương mại và hiệu sách.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, chỉ có khoảng 200.000 liều vaccine Covid-19 được sử dụng ở đất nước 84 triệu người này. COVAX, một liên minh hợp tác quốc tế để cung cấp vaccine Covid-19 một cách công bằng trên toàn thế giới, đã giao chuyến hàng đầu tiên từ Hà Lan đến Iran chứa 700.000 liều vaccine Oxford-AstraZeneca.

Bộ Y tế Iran trong khi đó cho biết có hơn 19.600 ca nhiễm mới vào ngày 10-4, trong đó có 193 ca tử vong.

Hadi Minaie, một chủ cửa hàng tại Tehran's Grand Bazaar, cho biết việc quản lý yếu kém là nguyên nhân dẫn đến đợt tăng ca nhiễm mới và chính phủ lẽ ra phải ngăn chặn việc di chuyển của người dân trong ngày Tết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang