Israel không kích dữ dội ở Syria khiến nhiều người chết

Chủ Nhật, 19/02/2023 22:10  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-2, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin các cuộc không kích của Israel nhắm vào một khu dân cư ở thủ đô Damascus của Syria vào sáng sớm 19-2 đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

Những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở khu vực trung tâm của thủ đô vào khoảng 12h30 sáng (giờ địa phương) và SANA đưa tin rằng lực lượng phòng không của Syria đang “đối đầu với các mục tiêu thù địch trên bầu trời xung quanh Damascus”.

SANA trích dẫn một nguồn tin quân sự, đưa tin rằng 5 người đã thiệt mạng, trong đó có một binh sĩ và 15 thường dân bị thương, cùng với việc “một số tòa nhà dân cư bị phá hủy”.

Hãng thông tấn này cũng đưa tin rằng các cuộc không kích đã làm hư hại các tòa nhà nối liền với một tòa thành thời trung cổ ở trung tâm Damascus và một viện nghệ thuật ứng dụng nằm ở đó.

Đài quan sát Nhân quyền Syria, một cơ quan giám sát chiến tranh có trụ sở tại Vương quốc Anh, báo cáo rằng 15 người, trong đó có một phụ nữ, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công nhắm vào các địa điểm có liên hệ với dân quân Iran và nhóm chiến binh Hezbollah của Li-băng.

Hiện trường vụ không kích

Samer Abdo, một kỹ sư sống trong một tòa nhà chung cư bị tấn công nói với hãng tin AP rằng gia đình anh đã thức dậy trong nỗi kinh hoàng khi thấy tòa nhà rung chuyển. “Lúc đầu chúng tôi nghĩ rằng đó là một trận động đất giống như trận động đất xảy ra hai tuần trước” - anh nói.

Mohamad Dulo, một cư dân khác trong khu phố, cho biết: “Tất cả các cửa sổ đều rơi xuống đường và mọi người cũng chạy xuống đường”. Dulo cho biết anh không hiểu tại sao khu vực này lại trở thành mục tiêu. “Đó là một khu dân cư” - anh nói. “Không có gì (mang tính quân sự) ở đây cả”.

Một quan chức của nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn bác bỏ thông tin trên các phương tiện truyền thông rằng cuộc tấn công vào khu vực Kafr Sousa của thủ đô nhằm vào các quan chức Iran hoặc Palestine. Ông cho biết cuộc tấn công đã đánh trúng một nhà để xe bên dưới một tòa nhà và giết chết 10 thường dân cùng quân đội, tất cả đều là người Syria.

Các cuộc không kích của Israel thường xuyên nhằm vào các địa điểm ở vùng lân cận Damascus, nhưng hiếm khi chúng nhắm vào các khu dân cư trong thành phố.

Bộ Ngoại giao Syria đã lên án vụ tấn công, diễn ra “vào thời điểm Syria đang chữa lành vết thương, chôn cất các nạn nhân và nhận được lời chia buồn, cảm thông và hỗ trợ nhân đạo quốc tế trước trận động đất tàn khốc”.

Hãng thông tấn bán chính thức Tasnim của Iran hôm 19-2 cho biết không có công dân Iran nào bị hại trong cuộc tấn công của Israel vào Damascus. Hãng tin cho biết một trong những tên lửa đã đánh trúng cùng một nơi mà cựu chỉ huy Hezbollah Imad Moghnieh đã bị giết vào năm 2008.

Bình luận (0)

Lên đầu trang