Xung đột Ukraine:

Chung cư gần Odesa trúng tên lửa khiến 21 người chết, chiến sự leo thang

Thứ Bảy, 02/07/2022 11:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-7, AAP đưa tin ít nhất 21 người đã chết khi tên lửa bắn trúng một phần của tòa nhà chung cư trong khi cư dân đang ngủ, gần cảng Odesa của Ukraine.

Cuộc tấn công hôm 1-7 diễn ra vài giờ sau khi quân đội Nga rời Đảo Rắn – một tiền đồn quan trọng trên Biển Đen.

Cư dân tại ngôi làng nghỉ dưỡng Serhiivka đã giúp công nhân thu dọn đống đổ nát của khu chung cư chín tầng, một phần đã bị phá hủy trong cuộc không kích vào sáng sớm. Tường và cửa sổ của một chung cư 14 tầng lân cận đã bị hư hại do sóng xung kích.

Serhiy Bratchuk, phát ngôn viên của chính quyền khu vực Odesa cho biết 21 người đã được xác nhận thiệt mạng, trong đó có một cậu bé 12 tuổi. Trong số những người thiệt mạng có một nhân viên của Trung tâm Phục hồi chức năng cho trẻ em do nước láng giềng Moldova của Ukraine thiết lập.

Thống đốc khu vực cho biết tên lửa đã được bắn từ hướng Biển Đen. Điện Kremlin phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Tôi muốn nhắc lại lời nói của tổng thống rằng Lực lượng vũ trang Nga không hoạt động với các mục tiêu dân sự”.

Trong bài phát biểu hàng đêm vào ngày 1-7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã lên án cuộc tấn công vào các căn hộ và khu vực ven biển là "có ý thức, có chủ ý và không phải là một lỗi hoặc một cuộc tấn công ngẫu nhiên".

Khu chung cư gần Odesa, Ukraine trúng tên lửa 

Cuộc tấn công vào Serhiivka diễn ra ngay sau khi Nga rút quân khỏi Đảo Rắn, một hòn đảo chiến lược cách Odesa khoảng 140 km về phía đông nam mà nước này chiếm giữ vào ngày đầu tiên của cuộc chiến. Tổng tham mưu trưởng Ukraine Valeriy Zaluzhny cáo buộc Nga không tuân thủ các khẳng định của họ rằng họ đã rời Đảo Rắn như là một "cử chỉ thiện chí".

Trên kênh Telegram của mình, Zaluzhny cho biết hai máy bay chiến đấu của Nga đã cất cánh từ một căn cứ ở Crimea và ném bom các mục tiêu trên đảo vào tối 1-7.

Đầu tuần này, tên lửa cũng đã bắn trúng một trung tâm mua sắm đông đúc ở miền trung Ukraine, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Kyiv cho biết Moscow đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa, đánh vào các mục tiêu ở xa chiến tuyến. Nga cho biết họ đã nhắm vào các địa điểm quân sự.

Hàng nghìn người đã thiệt mạng kể từ khi Nga tấn công Ukraine vào ngày 24/2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang