Phát hiện thi thể 46 người trong xe tải gây chấn động nước Mỹ

Thứ Ba, 28/06/2022 11:25  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-6, BBC đưa tin ít nhất 46 được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe tải bỏ hoang ở ngoại ô San Antonio, bang Texas, Mỹ.

Một quan chức cứu hỏa cho biết 16 người trong đó có 4 trẻ em cũng đã được đưa đến bệnh viện. Những người sống sót bị say nắng và kiệt sức vì nóng. San Antonio, cách biên giới Mỹ-Mexico 250 km (150 dặm), là con đường trung chuyển chính của những kẻ buôn lậu người.

Những kẻ buôn người thường sử dụng xe tải để vận chuyển những người di cư không có giấy tờ sau khi gặp họ ở những khu vực hẻo lánh sau khi họ tìm cách vượt biên vào Hoa Kỳ.

"Họ đã có gia đình ... và có khả năng đang cố gắng tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn" - Thị trưởng San Antonio Ron Nirenberg nói.

Lực lượng ứng cứu khẩn cấp ban đầu đến hiện trường vào khoảng 18h00 giờ địa phương sau khi phản ứng lại báo cáo về một xác chết, Cảnh sát trưởng Phòng cháy chữa cháy San Antonio Charles Hood nói với các phóng viên.

Chiếc xe đã bị tài xế bỏ rơi, không có máy lạnh hoạt động và không có nước uống bên trong. Bộ trưởng Ngoại giao Mexico, Marcelo Ebrard, nói rằng hai người Guatemala nằm trong số những người được đưa đến bệnh viện. Quốc tịch của các nạn nhân khác không được làm rõ ngay lập tức.

Chiếc xe tải phát hiện các thi thể - Ảnh: BBC

Ba người đang bị tạm giữ và cuộc điều tra đã được giao cho các đặc vụ liên bang.

Nhập cư là một vấn đề chính trị gây tranh cãi ở Hoa Kỳ, nơi mà vào tháng 5, một số lượng kỷ lục những người di cư không có giấy tờ đã bị giam giữ khi đi từ Mexico vào đất nước - nhiều người đi theo các tuyến đường cực kỳ rủi ro và không an toàn.

Chạy trốn đói nghèo và bạo lực ở Trung Mỹ, nhiều người di cư không có giấy tờ tùy thân cuối cùng phải trả những khoản tiền mặt khổng lồ cho những kẻ buôn người để đưa họ qua biên giới Hoa Kỳ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang