Nhật:

Khủng bố bằng lao xe vào đám đông ở Tokyo, 9 người bị thương

Thứ Ba, 01/01/2019 13:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-1, hãng tin Kyodo đưa tin 9 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nghiêm trọng ở khu Shibuya của thành phố Tokyo (Nhật) vào rạng sáng cùng ngày khi 1 nam thanh niên cho xe lao vào đám đông người đi bộ bên ngoài tuyến đường nổi tiếng với các cửa hàng mua sắm của thành phố.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ nghi phạm Kazuhiro Kusakabe, 21tuổi. Tên này sau đó đã thừa nhận hành vi của mình là một hành động khủng bố. Chiếc xe bồn tên này dùng tấn công có giấy phép lái ở Osaka. Đây là một chiếc xe thuê.

Vụ tấn công diễn ra chỉ vài giờ sau khi nước Nhật bước qua thời khắc giao thừa.

Nghi phạm Kusakabe nói với cảnh sát hắn ta đã lái chiếc xe từ Osaka lên Tokyo với mục đích giết nhiều người đi đường khi cho xe lao vào. Trên xe có bồn chứa kerosene, là loại dầu hoả dễ cháy. Tên này dự định sẽ dùng chúng để đốt cháy chiếc xe sau khi thực hiện vụ tấn công.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Kyodo 

Chiếc xe bắt đầu lao vào đám đông ở đường Takeshita, quận Harajuku gần khu đền nổi tiếng Meiji. Lúc này tuyến đường đã được đóng để ngăn xe chạy vào, chỉ dành cho người đi bộ đến đón mừng năm mới.

Một thiếu niên đã bị thương nghiêm trọng.

Nghi phạm Kusakabe sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường nhưng bị cảnh sát phát hiện ở một công viên gần đó sau nửa tiếng gây ra vụ tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang