Máy bay rơi xuống khu dân cư ở Indonesia khiến hơn 116 người chết

Thứ Ba, 30/06/2015 23:19  | Minh Phương

|

(CAO) Tính đến 22g 30 phút tối nay, đã có ít nhất 116 người có thể đã chết sau khi một máy bay vận tải của không quân Indonesia rớt trong một thành phố lớn ngay sau khi vừa cất cánh và nổ tung thành một quả cầu lửa.

Một số tòa nhà bị sập và nhiều xe hơi bốc cháy khi chiếc Hercules C-130 rơi xuống một khu dân cư ở Medan, thành phố hai triệu dân trên đảo Suamatra hôm 30-6.

Lãnh đạo Không quân Indonesia Agus Supriatna nói có 113 người trên máy bay – gồm 12 nhân viên tổ lái và 101 hành khách lúc tai nạn xảy ra, và ông không tin có còn người sống sót.

AFP dẫn lời ông Supriatna nói: “ Không, không. Không có sống sót, tôi vừa từ hiện trường trở về.”

Hiện trường vụ tai nạn 

Tới hơn 8 giờ tối 49 thi thể đã được đưa ra và đưa tới bệnh viện. Nhiều hành khách thiệt mạng có lẽ là thành viên gia đình các sĩ quan và có cả phụ nữ.

Cơ quan cứu hộ và tìm kiếm địa phương cho hay ba người nữa dưới mặt đất thiệt mạng khi chiếc máy bay đã hoạt động 51 năm rơi gần một khu dân cư mới xây dựng, trúng một phòng mátxa và một khách sạn nhỏ.

Một hoạt động cứu hộ đang được gấp rút tiến hành, với nhiều xe cứu thương chở các thi thể từ hiện trường, và các đám đông dân chúng lo lắng tập trung quanh một bốt cảnh sát để xem xác máy bay âm ỉ cháy. 

Tất cả chỉ còn lại đống sắt vụn - Ảnh: AFP

Dân chúng Medan mô tả khoảnh khắc kinh hoàng xảy ra ngay sau buổi trưa lúc máy bay rơi.

Januar, 26 tuổi, nói máy bay có vẻ gặp trục trặc ngay trước tai nạn. “Tôi nhìn thấy máy bay từ hướng sân bay và nó đã bay tròng trành, sau đó tôi thấy khói cuộn lên.”

Máy bay cất cánh lúc 12 giờ 08 phút từ căn cứ không quân và rơi sau đó hai phút, cách nơi cất cánh khoảng 5 km. Được biết, ngay sau khi cất cánh, phi công đã yêu cầu quay trở về căn cứ và máy bay hẳn là đã gặp rắc rối về động cơ. 

Các sĩ quan quân đội di dời một bánh lái máy bay từ hiện trường tai nạn hôm 30-6 

Đây là lần thứ hai trong một thập kỷ Medan hứng chịu tai nạn máy bay chết người, Một chuyến bay của Mandala Airlines rơi ngay sau khi cất cánh năm 2005 xuống một vùng ngoại ô đông dân cư, làm chết ít nhất 150 người, gồm cả người trên máy bay và người dưới dất. 

Dân chúng xung quanh bàng hoàng trước vụ tai nạn - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang