Đài Loan

Vụ nổ kinh hoàng tại công viên nước, 474 người bị thương

Chủ Nhật, 28/06/2015 08:18  | Lê Linh

|

(CAO) Ít nhất 474 người bị thương trong vụ nổ tại công viên nước Bát Tiên Nhạc Viên tại quận Bát Lý, thành phố Tân Bắc (lãnh thổ Đài Loan) vào tối qua, 27-6.

Hãng tin Focus Taiwan cho biết vụ nổ xảy ra khi có khoảng 1.000 bạn trẻ đang tham dự buổi tiệc sắc màu mang tên Color Play Asia tại công viên nước Bát Tiên Nhạc Viên. Theo thông lệ của buổi tiệc sắc màu vốn được tổ chức hàng năm tại công viên này, bột với nhiều màu sắc khác nhau sẽ được tung lên người của những người tham dự.

Tuy nhiên, vào tối 27-6, khi một lượng lớn bột màu được phun vào không khí thì ngọn lửa bùng lên từ sân khấu chính rồi lan rộng ra và một tiếng nổ lớn vang lên kèm theo quầng lửa khổng lồ bao trùm lên đám đông.

Rất nhiều người ở khu vực trung tâm của bữa tiệc không thể tháo chạy vì những người ở khu vực phía ngoài rìa không nhìn thấy ngọn lửa bởi tầm nhìn bị hạn chế do bột màu bay dày đặc trong không khí. Rất nhiều người tham dự mang đồ bơi nên da bị bỏng nhiều. Nhiều nạn nhân bị bỏng hơn 40% cơ thể. 

Một nạn nhân bị bỏng nằm chờ xe cứu thương - Ảnh: Central News Agency

Hơn 70 xe cấp cứu đến hiện trường nhưng vẫn không đủ để chở các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Một số người bị bỏng nhẹ đã tự lái xe đến bệnh viện. Một số khác dội nước vào vết bỏng để làm dịu cơn đau trong lúc đợi xe cấp cứu.

Thị trưởng thành phố Tân Bắc Chu Lập Luân đã đến thị sát hiện trường vào lúc 22 giờ 20 phút (giờ địa phương). Do có quá nhiều người bị thương, thị trưởng Chu Lập Luân đã yêu cầu hỗ trợ xe cấp cứu từ các thành phố lân cận như Đài Bắc, Đào Viên và Cơ Long.

Phát biểu với báo chí, ông nói: "Chúng tôi rất xin lỗi về những gì đã xảy ra và chúng tôi sẽ điều tra nguyên nhân để xác định người chịu trách nhiệm. Chúng tôi đã yêu cầu đóng cửa công viên để tiến hành kiểm tra ngay lập tức".

Nhiều người chỉ mặc đồ tắm nên bị bỏng nặng - Ảnh: AP

Người phát ngôn Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết tất cả bệnh viện ở phía bắc Đài Loan đã sẵn sàng các nỗ lực cấp cứu. Người đứng đầu lãnh thổ Đài Loan Mã Anh Cửu đã chỉ thị lãnh đạo cơ quan hành pháp Mao Trị Quốc và thị trưởng Chu Lập Luân tìm mọi cách cung cấp các sự hỗ trợ cần thiết để cứu người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang