Khủng bố ở Tunisia:

Người đàn ông đỡ đạn cứu hôn thê

Thứ Bảy, 27/06/2015 11:25  | Lê Linh

|

(CAO) Một người đàn ông đã dũng cảm lấy thân mình đỡ đạn cứu vị hôn thê thoát chết trong vụ khủng bố ở bãi biển của khu nghỉ dưỡng Sousse (Tunisia) khiến 39 người chết (gồm 1 tên khủng bố), 36 người bị thương vào ngày 26-6.

Các nạn nhân mang quốc tịch Anh, Đức, Bỉ, Ireland, Pháp và Tunisia. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Báo The Guardian (Anh) đưa tin khi tên khủng bố xả súng ở khu nghỉ dưỡng Sousse, anh Matthew James, 30 tuổi (người Anh) đã lao mình che chắn vị hôn thê Saera Wilson, 26 tuổi. Kết quả là anh dính ba phát đạn trúng vào vai, ngực và hông. Mặc dù máu tràn ra lênh láng từ các vết thương, anh vẫn cố nói với Saera Wilson những lời như trăn trối: "Anh yêu em cưng à nhưng hãy chạy đi và nói với các con của chúng ta là bố rất yêu chúng".

Matthew James và vị hôn thê Saera Wilson. Ảnh: Wales News Service

Matthew James và Saera Wilson chưa kết hôn nhưng đã có với nhau một đứa con 14 tháng tuổi. Ngoài ra, Saera Wilson có một đứa con riêng 6 tuổi từ mối quan hệ trước.

Trả lời với báo chí từ bệnh viện nơi Matthew James đang được điều trị, Saera Wilson nói: "Anh ấy đã hứng đạn cho tôi. Tôi nợ anh ấy mạng sống vì anh ấy đã lao mình ra trước tôi khi vụ nổ súng diễn ra.

Đó là hành động can đảm nhất mà tôi từng chứng kiến. Nhưng tôi đành phải chạy và để anh ấy nắm dưới giường tắm nắng vì súng tiếp tục nổ".

Khi tình hình đã an toàn, Saera Wilson quay lại bãi biển tìm kiếm Matthew James trong suốt 2 tiếng. Sau đó, cô mới biết vị hôn phu của mình đã được đưa vào bệnh viện để phẫu thuật.

Saera Wilson và Matthew James dự định kết hôn vào năm 2017. Họ để hai con ở nhà cho người thân trông coi khi khởi hành đến khu nghỉ dưỡng Sousse vào ngày 21-6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang