Thảm sát trên bãi biển ở Tunisia khiến 39 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 27/06/2015 11:05  | Anh Duy

|

(CAO) Cộng đồng quốc tế  chấn động trước tin một tay súng cải trang thành du khách trà trộn vào đám đông ở khách sạn Riu Imperial Marhaba ( thành phố Sousse- Tunisia) rồi xả súng bắn chết ít nhất 39 người hôm 26-6.

Kẻ tấn công sau đó đã bị tiêu diệt sau màn đấu súng ác liệt với cảnh sát. Ít nhất 36 người khác bị thương. Các nạn nhân thiệt mạng đa số là người nước ngoài gồm công dân các nước Đức, Pháp, Bỉ.

Các quan chức an ninh Tunisia cho biết kẻ tấn công đã cải trang thành khách đi bơi đi dọc bãi biển Sousse trước sảnh khách sạn Riu Imperial Marhaba. Tên này mang theo một khẩu súng trường được hắn giấu dưới cây dù che cắm trên bãi biển. “Sau đó hắn buông cây dù và giương súng bắn vào đám đông trên bãi biển, rồi đi tiếp vào trong khách sạn tiếp tục xả súng”- các quan chức an ninh mô tả với BBC. 

Thi thể các nạn nhân trên bãi biển sau vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Steve Johnson- một nhân chứng nói với BBC “ chúng tôi nằm trên bãi biển như thường lệ thì nghe những tiếng nổ lúc đầu tưởng như tiếng pháo hoa bắn. Nhưng sau đó, chúng tôi nhận ra đó là tiếng súng nổ. Đám đông bắt đầu la hét và chạy tán loạn”. 

Vị trí vụ tấn công - Ảnh: đồ họa BBC

Vụ thảm sát trên bãi biển ở Tunisia diễn ra trong cùng một ngày với vụ tấn công một nhà máy chế biến gas ở Pháp khiến 1 người chết và vụ đánh bom tự sát tại một nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite ở Kuwait. Hiện chưa rõ 3 vụ tấn công ở ba châu lục này có liên quan đến nhau hay không. 

Những người sống sót với tâm trạng hoảng loạn trong khách sạn - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang