Cảnh sát Mỹ bắn chết một nghi can khủng bố ở Boston

Thứ Tư, 03/06/2015 10:58  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 3-6, CNN đưa tin cảnh sát ở thành phố Boston (Mỹ) đã bắn chết một nghi can khủng bố khi tên này cầm dao đe dọa lực lượng an ninh trước một hiệu thuốc.

Nguồn tin từ truyền thông địa phương cho biết nghi can bị bắn chết được xác định là Usaama Rahim, 26 tuổi. Tên này bị cảnh sát Mỹ theo dõi, giám sát gắt gao từ trước đó khi y đang bị điều tra nghi án liên quan đến khủng bố.

Cảnh sát trưởng Boston cho biết “ chúng tôi tin rằng hắn là một mối đe dọa”. Theo phía cảnh sát, Usaama Rahim đã rút dao đe dọa tấn công cảnh sát bất chấp họ thuyết phục y bỏ dao. Tuy nhiên, gia đình Usaama Rahim lại phản đối kết luận này.

CNN đưa tin vụ việc, tường thuật trực tiếp từ hiện trường - Ảnh: CNN

Ibrahim Rahim- anh trai của Usaama viết trên Facebook rằng em anh ta bị cảnh sát bắn bất ngờ ở một trạm xe buýt khi Usaama đang trên đường đi làm. “ Khi em tôi đang đứng nói chuyện với với cha chúng tôi thì bị bắn ba phát vào lưng”.

Cảnh sát đã trưng ra bằng chứng con dao mà Usaama Rahim dùng làm hung khí tấn công cảnh sát , đoạn video lúc Usaama đe dọa cảnh sát cũng được giới chức chiếu cho Hiệp hội Hồi giáo Boston xem để minh chứng cho hành động bắn Usaama của cảnh sát là chính đáng.

Con dao tang vật Usaama Rahim dùng đe dọa cảnh sát - Ảnh: CNN

Usaama Rahim từ trước đã bị giới chức địa phương tình nghi là chịu ảnh hưởng của tư tưởng cực đoạn của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) truyền bá, biến thành kẻ cực đoan nguy hiểm có khả năng lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Vụ bắn Usaama Rahim đang được tiếp tục điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang