G7 không mời Putin tham dự cuộc họp thượng đỉnh

Thứ Ba, 02/06/2015 19:30  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Tạp chí Đức - Der Spiegel vừa mới bình luận sáng ngày 02 - 06 - 2015 về cuộc họp thượng đỉnh G7 tại lâu đài Elmau ở Đức, của những quốc gia có sức nặng kinh tế lớn nhất thế giới, mà tổng thống Putin của Liên bang Nga không được mời tham dự.

Theo Der Spiegel, thì đó là một sai lầm to lớn, đáng lẽ Putin phải là người khách quan trọng nhất, vì không có sự tham dự của nước Nga thì sẽ không có vấn đề tầm mức thế giới nào được giải quyết, cho dù đó là những chủ đề về biến đổi khí hậu, khủng bố, vũ khí hạt nhân, vấn đề Syria (Syrie), Iraq hay vùng Cận Đông.

Putin sẽ thay đổi chính sách, đường lối chỉ vì không được mời họp?

Lâu đài Elmau trong một khung cảnh thôn dã lãng mạn

Ngược lại, sự kiện không được mời sẽ cung cấp cho nước Nga thêm lý luận để củng cố thế đứng và đường lối của Putin trên nền tảng chính trị nội địa.

Mọi cuộc chiến đều được chấm dứt trên bàn hội nghị và thương thuyết . Nếu cho rằng, cần phải thuyết phục tổng thống Nga thay đổi đường lối, thì các chính khách quan trọng nhất thế giới đã thật sự nhầm lẫn và bỏ lỡ một cơ hội tốt để thảo luận mọi vấn đề mâu thuẫn.

Họ có thể dùng bữa cơm tối trong trong không khí đầm ấm sang trọng với nhau, đồng thời cho rằng chỉ có một người "ác độc" bị đứng ngoài, không được mời ?!

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang