Sáng nay, Nhật lại rung chuyển vì động đất

Chủ Nhật, 31/05/2015 10:50  | Thu Mai( theo Guardian)

|

(CAO) Sáng nay 31-5, lại xảy ra trận động thứ hai mạnh 6,4 độ richter ở quần đảo Izu của Nhật, nằm ở phía bắc quần đảo Ogasawara.

Theo John Bellini, một nhà địa vật lý Mỹ ở Colorado, trận động đất ở Izu sáng nay là một trận động đất riêng biệt, không phải là dư chấn của trận động đất 8,5 độ richter xảy ra vài giờ trước đó ở gần Ogasawara . Nó không đủ mạnh để gây cảnh báo sóng thần và cũng không đủ mạnh để gây thiệt hại hay thương vong.

Một trận động đất mạnh 8,5 độ richter vừa xảy ra gần các đảo xa bờ của Nhật Bản, làm rung chuyển hầu hết lãnh thổ nước này vào chiều qua 30-5

Sau trận động đất, Nhật không phát đi cảnh báo sóng thần.Chưa có báo cáo thiệt hại lớn về người và của. Hiện chỉ có vài người bị thương.

Các fan bóng đá phản ứng với rung chấn mạnh của trận động đất khi họ đang xem một trận đấu ở Hiratsuka, gần Tokyo - Ảnh: Kyodo/Reuters

Cơ quan Địa chấn Nhật Bản cho biết động đất xảy ra ở ngoài khơi quần đảo Ogasawara với tâm chấn nằm ở độ sâu 590km.

Trận động đất đã gây rung chấn mạnh trên khắp Nhật Bản từ quần đảo Okinawa phía nam tới Hokkaido phía bắc. Nó làm đung đưa các tòa nhà ở Tokyo, cách phía bắc quần đảo Ogasawara tới 992km và làm gián đoạn một số dịch vụ xe lửa ở thành phố này một thời gian.

Khoảng 400 ngôi nhà ở Saitama, nằm ở khu vực phía bắc thủ đô Tokyo mất điện.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang