Cảnh sát Singapore bắn chết một người gần khách sạn Shangri – La

Chủ Nhật, 31/05/2015 13:19  | Phương Kha ( the Straits Times - BBC)

|

(CAO) Một người đàn ông Singapore 34 tuổi vừa bị bắn chết và hai người bị cảnh sát bắt giữ trong một vụ việc bất ngờ xảy ra gần Khách sạn Shangri – La, nơi các Bộ trưởng Quốc phòng và nhiều lãnh đạo thế giới đang tham dự Hội nghị an ninh thượng đỉnh châu Á (còn gọi là đối thoại Shangri-La).

Vụ nổ súng xảy ra lúc 4 giờ 36 phút sáng nay 31-5. Hai nam thanh niên bị bắt, tuổi 26 và 31, cũng là người địa phương.

Ba người này đang đi trong một chiếc xe Subaru Impreza màu đỏ có giấy phép đăng ký ở Singapore. Tới một trạm kiểm soát dọc Công viên Ardmore, khi bị cảnh sát yêu cầu dừng lại và mở cốp để kiểm tra, chiếc xe bỗng rồ ga phóng nhanh hơn và lao qua thanh chắn của cảnh sát.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Cảnh sát cho biết vụ việc đang được điều tra, và họ tin rằng vụ nổ súng và bắt giữ người có liên quan đến ma túy.

Tuyên bố từ cảnh sát nói các sĩ quan đã nổ súng vì chiếc xe “gây nguy hiểm tính mạng của cảnh sát,” và cho biết thêm rằng ma túy được tìm thấy trên người một trong hai kẻ bị bắt.

Được biết, cả ba người trong chiếc xe đỏ đều nằm trong danh sách bị nhà chức trách truy nã vì nhiều tội danh.

Chiếc xe gây tai nạn

Cảnh sát nói, tình hình nhanh chóng được kiểm soát và sau đó cảnh sát thông báo các ngả đường gần nơi nổ súng diễn ra đã xe cộ đã lưu thông trở lại.

An ninh đã được tăng cường xung quanh hội nghị. Singapore là một trong những nước có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới. Nước này có luật chống ma túy nghiêm khắc với án tử hình cho người vận chuyển ma túy với số lượng lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang