Thuốc lá bị nghi là thủ phạm gây nổ tại công viên nước ở Đài Loan

Thứ Hai, 29/06/2015 16:40  | P.Kha (theo AP)

|

(CAO) Các nhà điều tra Đài Loan đang tập trung vào khả năng tàn thuốc hoặc mẩu thuốc lá đang cháy đã gây ra vụ cháy nổ khổng lồ làm hơn 500 người bị thương tại một công viên nước cuối tuần qua, khi chất bột màu phun ra từ sân khấu bốc lửa.

 

Hơn 400 người hiện vẫn điều trị trong viện, 200 người trong tình trạng nghiêm trọng và tám người có những vết bỏng đe doạ đến tính mạng

Cảnh sát đề nghị các cáo buộc hình sự chống lại nhà tổ chức buổi vui chơi hôm thứ bảy, 27-6-2015, cùng hai kỹ thuật viên, tại công viên giải trí Formosa Fun Coast ở ngoại ô Đài Bắc.

Người đứng đầu phòng thông tin thành phố Đài Bắc Bắc Mới nói với báo giới: “Vẫn chưa rõ những gì đã xảy ra, nhưng có một số người hút thuốc và thời tiết thì nóng. Nhiệt độ quan Đài Bắc trước khi xảy ra vụ cháy nổ vào khoảng 36 độ C. 

Một nạn nhân của vụ nổ tại công viên nước đau đớn vì những vết bỏng - Ảnh: AFP

Ba tấn bột màu được các nhà tổ chức mua là chất dễ cháy và đại diện bên bán nói người mua đã được thông báo về điều này.

Giới chức lãnh thổ Đài Loan hôm 28-6 đã thông báo từ nay cấm sử dụng bột màu cho các sự kiện tư nhân. Công viên nước đã được lệnh đóng cửa sau tai nạn.

Một tuyên bố từ sở y tế thành phố nói tổng cộng 519 người bị thương trong vụ cháy nổ. Khoảng 184 người vẫn đang phải chăm sóc đặc biệt.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang