Mexico:

Băng cướp có vũ trang đột nhập sân bay lấy đi 1 triệu USD

Thứ Sáu, 05/04/2019 21:22

|

(CAO) Theo AFP ngày 5-4 đưa tin, một nhóm cướp có vũ trang đã đột nhập vào sân bay quốc tế Guanajuato, Mexico, đe dọa nhân viên chuyển tiền và lấy đi nhiều bao tải tiền mặt.

Vụ việc diễn ra vào tối hôm 4-4, nhóm cướp ngồi trong một xe tải và tìm cách "qua mặt" an ninh sân bay, sau đó phá hàng rào để tiếp cận khu vực chuyển tiền, rồi rút đi theo một hướng khác. Hiện chưa rõ có bao nhiêu tên tham gia vụ cướp, chỉ biết chúng hoạt động hết sức chuyên nghiệp vì thời gian chuyển các bao tải chứa tiền lên xe tải chỉ trong 3 phút, sau đó chúng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Sân bay quốc tế Guanajuato, Mexico - Ảnh: Wikicommons/Jeat1993

Giới chức địa phương chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về vụ việc, cũng như chưa cho biết số tiền bị cướp là bao nhiêu. Tuy nhiên, theo truyền thông, số tiền thấp nhất bị lấy đi có thể vào khoảng 20 triệu pesos (tương đương 1 triệu USD).

Mexico có nhiều khu vực bất ổn do sự hoạt động của các băng đảng ma túy mà Guannajuato là một minh chứng điển hình. Tháng 12 năm ngoái, một xe tải chở 118 triệu pesos (6,2 triệu USD) bị chặn và cướp đi toàn bộ số tiền. Chiếc xe được tìm thấy ở một thị trấn gần đó, tuy nhiên, thủ phạm và số tiền khổng lồ bị cướp vẫn chưa bao giờ được tìm thấy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang