Thủ lĩnh đối lập Venezuela bị tước quyền miễn trừ, đối mặt truy tố

Thứ Tư, 03/04/2019 16:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-4, AFP đưa tin các nhà lập pháp trung thành với tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro đã tước quyền miễn trừ đối với lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido.

Động thái được cho là mở đường cho toà áp cấp cao của nước này tiến hành truy tố ông Guaido, người tự xưng mình là tổng thống, được Mỹ và nhiều nước phương Tây khác ủng hộ.

Đến nay đã có khoảng hơn 50 nước công nhận Guaido là tổng thống lâm thời. Ông bị chính quyền của Maduro tuyên bố đã có hành vi vi phạm pháp luật khi bị cấm rời khỏi đất nước nhưng ông vẫn qua Colombia trong giai đoạn chịu lệnh cấm. 

Theo phán quyết của toà, Guaido đã vi phạm lệnh cấm xuất cảnh khi đến thăm Argentina, Brazil, Colombia, Ecuador và Paraguay từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3. Trước đó ông bị chính quyền cấm giữ bất kỳ chức vụ công nào trong vòng 15 năm.

Thủ lĩnh đối lập Guaido bị tước quyền miễn trừ, đối mặt với truy tố - Ảnh: AFP

Thế bế tắc chính trị đến nay vẫn chưa được giải toả ở Venezuela. Phe quân đội vẫn trung thành với Maduro trong khi phe đối lập và một bộ phận người dân lại ủng hộ Guaido, cáo buộc Maduro điều hành kinh tế yếu kém, đẩy đất nước vào khủng hoảng và tình trạng thiếu lương thực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang