Phần mềm cập nhật của Boeing 737 MAX không được phê duyệt

Thứ Ba, 02/04/2019 16:59

|

(CAO) Theo AFP ngày 1-4 đưa tin, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã không phê duyệt phần mềm cài đặt mới của Boeing 737 MAX và cho rằng hãng cần nhiều thứ thuyết phục hơn để đảm bảo các lỗi kỹ thuật đã được giải quyết triệt để.

Trong tuyên bố của mình FFA cho rằng hãng Boeing cần hành động nhiều hơn để đảm bảo rằng đã xác định và giải quyết được vấn đề về an toàn: "Chúng tôi cần Boeing đưa ra nhiều minh chứng hơn nữa để đảm bảo các vấn đề kỹ thuật đã được giải quyết. FAA sẽ không phê duyệt phần mềm cập nhật cho tới khi các lỗi kỹ thuật và cách khắc phục nó được nêu rõ ràng. Chúng tôi đã yêu cầu họ nộp bản đệ trình mới trong thời gian tới và chắc chắn nó sẽ phải trải qua những quy trình đánh giá hết sức nghiêm ngặt". 

Phần mềm cập nhật của Boeing 737 MAX không được Cục hàng không Mỹ phê duyệt

Dù hãng Boeing đã trình bày tại một nhà máy ở bang Washington, trước nhiều phóng viên và phi công về biện pháp khắc phục lỗi trên dòng phi cơ này, sau hai tai nạn nghiệm trọng ở Indonesia và Ethiopia chỉ trong vòng chưa tới 6 tháng. Tuy nhiên, hoài nghi về vấn đề an toàn của dòng máy bay này vẫn là một dâu hỏi lớn.

Chính phủ Ethiopia hôm 1-4 cho biết, nguyên nhân sự cố trong chuyến bay ET302 của hãng Ethiopian Airlines hôm 10-3, khiến 157 thiệt mạng nhiều khả năng sẽ được ông bố trong tuần này. Trong khi đó, đại diện phát ngôn của hãng Boeing cho rằng, hãng sẽ làm mọi cách để giải quyết yêu cầu của FAA và tuyên bố sẽ đưa ưu tiên về an toàn lên mức cao nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang