Boeing: 737 MAX sẽ an toàn tuyệt đối khi được cập nhật phầm mềm

Thứ Sáu, 05/04/2019 11:28

|

(CAO) Theo RT ngày 4-4 đưa tin, dù xảy ra hai tai nạn nghiêm trọng trong chưa đầy 6 tháng, khiến hàng trăm người chết nhưng giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg vẫn tin rằng, dòng Boeing 737 MAX sẽ an toàn tuyệt đối sau khi được cập nhật phần mềm.

Sự tin tưởng này nằm trong lời phát biểu của ông Dennis sau khi Ethiopia công bố báo cáo sơ bộ về tai nạn chuyến bay ET302 của Ethiopia Airlines: "Chúng tôi vẫn tự tin và hoàn toàn cam đoan về mức độ an toàn của dòng 737 MAX. Khi gói phần mềm sửa lỗi được cập nhật sẽ biến nó thành một trong những dòng máy bay an toàn nhất từng được sử dụng".

Báo cáo sơ bộ về tai nạn cũng cho thấy, tính năng điều khiển bay tự động (MCAS) nhiều khả năng là nguyên nhân chính gây ra tai nạn. Trước đó, chiếc máy bay 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã rơi khi đang trên đường đến thành phố Nairobi khiến tất cả 157 người thiệt mạng.

"Góc cảm biến" được đánh dấu trên mũi của một chiếc Boeing 737 MAX 8 tại nhà máy của công ty ở Renton, Washington, Mỹ - Ảnh: RT

Vào tháng 10-2018, chuyến bay của hãng hàng không Lion Air cũng gặp sự cố, khiến 189 người thiệt mạng.  Mới đây, hôm 26-3, một chiếc Boeing 738 MAX 8 của hãng hàng không Southwest Airlines, Mỹ cũng phải hạ cánh khẩn cấp trên đường tới bang California để lưu kho vì lỗi kỹ thuật.

Hàng loạt quốc gia ngừng sử dụng dòng phi cơ này, trước khi nhà chức trách Mỹ ra lệnh cấm bay toàn cầu. Ngày 1-4, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã không phê duyệt phần mềm cài đặt mới của Boeing 737 MAX và cho rằng hãng cần nhiều thứ thuyết phục hơn để đảm bảo các lỗi kỹ thuật đã được giải quyết triệt để.

Bình luận (0)

Lên đầu trang