Bệnh viện Mỹ dính cáo buộc quay lén 1.800 bệnh nhân nữ không mặc gì

Thứ Năm, 04/04/2019 18:07

|

(CAO) Theo RT ngày 3-4 đưa tin, bệnh viện Sharp Grossmont ở thành phố La Mesa, bang California, Mỹ, đã bị hơn 80 phụ nữ đâm đơn kiện vì bị quay lén.

Theo ước tính, trong khoảng thời gian từ tháng 7-2012 đến tháng 6-2013, đã có khoảng 1.800 bệnh nhân nữ trở thành nạn nhân của vấn nạn này. Cũng theo nội dung các đơn kiện cho biết, camera có khả năng tự kích hoạt khi phát hiện các cử động và được đặt ở 3 phòng phẫu thuật để ghi lại hình ảnh của các nữ bệnh nhân khi họ không mặc gì trên người.

Bệnh viện Mỹ dính cáo buộc quay lén 1.800 bệnh nhân nữ - Ảnh: RT

Các đoạn clip này có thể được các nhân viên bệnh viện tùy ý truy cập không kiểm soát và cáo buộc cũng nêu nhiều khả năng nó có thể bị sao chép để dùng trong những mục đích không rõ ràng. Đại diện cho các nguyên đơn, luật sư Allison Goddard nói với báo chí: "Tôi nghĩ điều này sẽ gây vết thương không nhỏ trong tâm trí các bệnh nhân và nó thật đáng lên án".

Hầu hết các đoan clip được phát hiện không có âm thanh nhưng có thể nhìn thấy rõ khuôn mặt những người có mặt trong clip.

Người phát ngôn của bệnh viện cho biết, việc lắp đặt camera là để đảm bảo cho vấn đề an ninh và tránh việc bị mất cắp: "Việc lắp đặt camera đã được ghi chú trong thủ tục nhập viện, nó chỉ phục vụ cho mục đích an ninh. Việc các bệnh nhân bị ghi hình không phải chủ đích của chúng tôi, ngay cả nhân viên cũng có thể lọt vào ống kính, điều đó thể hiện tính ngẫu nhiên, chứ không phải được sắp đặt".

Bình luận (0)

Lên đầu trang