Một gia đình người Hồi giáo bị sát hại gây chấn động Canada

Thứ Ba, 08/06/2021 12:07  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-6, Reuters đưa tin một người đàn ông bị tình nghi sát hại một gia đình người Hồi giáo ở Canada bằng xe tải.

Cảnh sát cho biết vụ án này có động cơ thù hận khi một người đàn ông bị cáo buộc đã giết 4 thành viên của một gia đình này.

Cảnh sát ở London, tỉnh Ontario dẫn lời các nhân chứng cho biết Nathaniel Veltman, 20 tuổi đã cố tình lái xe đâm vào 5 thành viên trong gia đình, trong độ tuổi từ 9 đến 74, và sau đó lái xe tẩu thoát với tốc độ cao.

Veltman, một cư dân của London, người đã bị bắt sau vụ việc, đã bị buộc bốn tội danh giết người cấp độ một và một tội danh cố ý giết người. Gã này sẽ trở lại tòa án vào ngày 10-6.

“Có bằng chứng cho thấy đây là một hành động được lên kế hoạch, tính toán trước” – sở cảnh sát cho biết.

Cảnh sát cho biết nghi phạm không có tiền án, và không được biết là thành viên của một nhóm có tư tưởng thù hận từ trước đó. Tên này bị bắt tại một bãi đậu xe ở trung tâm thương mại.

Người dân đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân tại nơi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Không có bằng chứng cho thấy đối tượng có bất kỳ đồng phạm nào. Cảnh sát vẫn chưa tiết lộ danh tính của các nạn nhân, nhưng London Free Press cho biết trong số những người thiệt mạng có Syed Afzaal, 46 tuổi; vợ anh, Madiha Salman, 44 tuổi và con gái 15 tuổi, Yumnah Afzaal. Người mẹ 74 tuổi của Syed Afzaal, chưa được xác nhận tên tuổi, cũng đã qua đời. Con trai 9 tuổi của họ, Faez Afzaal, đang nằm trong bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Gia đình này nhập cư từ Pakistan khoảng 14 năm trước, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông. Nhân chứng Paige Martin nói với các phóng viên rằng một chiếc xe tải màu đen đã lao qua cô và vượt đèn đỏ khi cô đang đi bộ, sau đó cô đến hiện trường và nhìn thấy "sự hỗn loạn”.

Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất nhắm vào cộng đồng Hồi giáo ở Canada kể từ khi một người đàn ông bắn hạ 6 thành viên của một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Quebec vào năm 2017. Thị trưởng London - Ed Holder cho biết đây là vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất mà thành phố của ông từng chứng kiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang