Mexico: Hàng chục chính trị gia bị sát hại trong quá trình cuộc bầu cử

Thứ Hai, 07/06/2021 11:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-6, Reuters đưa tin người dân đã phát hiện một đầu người bị cắt rời tại một điểm bỏ phiếu ở thành phố biên giới Tijuana, Mexico vào ngày 6-6 và các túi nhựa chứa đầy các bộ phận cơ thể được tìm thấy gần đó.

Vụ việc xảy ra khi người dân Mexico đi bỏ phiếu trên khắp đất nước trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

Các nhà chức trách cho biết nghi phạm là một người đàn ông đã tẩu thoát, nhưng họ không nói rõ liệu ông ta có bị bắt hay không. Ngoài ra chính quyền còn tìm thấy những túi ni lông có hài cốt người và bàn tay bị cắt rời trong khu vực.

Không rõ ngay lập tức hành động khủng khiếp này nhằm gửi đi thông điệp gì và nó liên quan đến cuộc bầu cử hôm 6-6 như thế nào.

Công ty tư vấn an ninh Etellekt cho biết 97 chính trị gia đã bị giết và 935 người bị tấn công trong cuộc bầu cử lần này, biến nó thành một trong những sự kiện chính trị đẫm máu nhất ở Mexico từ trước đến nay.

Trong một diễn biến khác trong ngày bỏ phiếu, một người nào đó đã ném một quả lựu đạn vào một điểm bỏ phiếu ở bang Mexico nhưng may là nó không phát nổ. Một cử tri giấu tên nói với Reuters rằng đám đông đã giải tán nhưng sau đó quay trở lại để tiếp tục đi bầu.

Lính vệ binh quốc gia tại hiện trường phát hiện túi nilon chứa các bộ phận thi thể người ở Mexico - Ảnh: Reuters

"Mọi người nói rằng họ sẽ bỏ phiếu, và họ sẽ không bị đe dọa", người này nói và nói thêm rằng cô đã bỏ phiếu của mình.

Tại bang Sinaloa, những người đàn ông có vũ trang đã cướp tài liệu bầu cử từ các trạm bỏ phiếu, một nguồn tin tại văn phòng công tố bang cho biết.

Tất cả 500 ghế trong hạ viện của Quốc hội liên bang, 15 thống đốc bang và hàng nghìn vị trí lãnh đạo địa phương là đích ngắm của nhiều ứng viên trong cuộc bầu cử lần này, với 93,5 triệu người Mexico đủ điều kiện đi bỏ phiếu.

Erik Ulises Ramirez, một ứng cử viên của đảng Phong trào Công dân đối lập cánh tả, người sống sót sau một vụ ám sát hồi tháng trước ở Cocula, bang Guerrero, cho biết hai đồng minh của ông đã bị bắt cóc, đánh đập và sau đó được thả vào ngày 6-6.

Các nhà phân tích an ninh cho biết hầu hết bạo lực bầu cử có xu hướng xảy ra ở cấp thành phố, nơi các băng đảng gây áp lực để tác động đến kết quả với hy vọng đảm bảo kiểm soát nhiều hơn đối với hoạt động buôn bán ma túy và các tội phạm khác.

“Quá xa Chúa, quá gần nước Mỹ!”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang