Putin đề xuất chương trình thu hút khách quốc tế đến Nga tiêm vaccine

Thứ Bảy, 05/06/2021 12:22  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-6, Reuters dẫn lời Tổng thống Nga - Vladimir Putin phát biểu tại một diễn đàn kinh tế rằng Nga có thể tiêm vaccine Covid-19 có tính phí cho những người nước ngoài đến du lịch, trong bối cảnh Moscow đang tìm cách nâng cao danh tiếng toàn cầu bằng vaccine Covid-19 Sputnik V của mình.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St Petersburg (SPIEF) hôm 4-6, ông Putin cho biết nhiều người đang đến Nga để khám bệnh. "Tôi đang yêu cầu chính phủ nghiên cứu vấn đề này đầy đủ vào cuối tháng, để thiết lập các điều kiện cho công dân nước ngoài có thể tiêm vaccine ở nước ta có thu phí", ông nói mà không cung cấp thêm chi tiết.

Vaccine Covid-19 Sputnik V của Nga đến nay đã được 66 quốc gia chấp thuận và đang được Tổ chức Y tế Thế giới và Cơ quan Thuốc Châu Âu (EMA) xem xét. Sự chấp thuận của cơ quan thứ hai là cần thiết để sử dụng vaccine này trong Liên minh Châu Âu.

Tốc độ tiêm chủng ở Nga chậm hơn so với nhiều nước phát triển. Bộ trưởng Y tế cho biết vào tuần trước, khoảng 17 triệu trong số 144 triệu người dân của Nga đã được tiêm ít nhất một liều.

Tổng thống Nga Putin - Ảnh: Reuters

Những người tham dự hội nghị được yêu cầu xét nghiệm Covid-19, đeo khẩu trang và găng tay.

Với sự tham gia của vài nghìn người, SPIEF dự định thu hút đầu tư nước ngoài vào Nga, nhưng hoạt động đã giảm bớt trong năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang