Gần nửa thế kỷ cảnh sát Mỹ mới bắt được nghi phạm đâm chết người

Thứ Bảy, 05/06/2021 12:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-6, CNN đưa tin gần 5 thập kỷ sau, cảnh sát đã bắt và buộc tội một người đàn ông liên quan đến cái chết của một thiếu niên ở bang Illinois (Mỹ), người được tìm thấy trên cánh đồng bị đâm nhiều nhát.

Barry Lee Whelpley, 76 tuổi, ở Mounds View, bang Minnesota đã bị bắt vào ngày 2-6 vì tội giết Julie Ann Hanson, một cư dân 15 tuổi ở Naperville, bang Illinois, theo Sở Cảnh sát Naperville.

"Tội ác kinh hoàng này đã ám ảnh gia đình này, cộng đồng này và khu vực này trong suốt 49 năm" - Cảnh sát trưởng Robert Marshall của Naperville cho biết. "Cuộc điều tra kết quả buộc tội thực sự là một nỗ lực của nhóm kéo dài hàng thập kỷ, và tôi không thể tự hào hơn về quyết tâm và sự tháo vát của các điều tra viên của chúng tôi, cả trong quá khứ và hiện tại, những người không bao giờ từ bỏ Julie”.

Barry Lee Whelpley, 76 tuổi bị bắt vào ngày 2-6, các quan chức cho biết.

Vào ngày 8-7-1972, Hanson đã mượn xe đạp của anh trai để đi xem một trận bóng chày và không bao giờ trở về nhà.

Nạn nhân Julie Ann Hanson - Ảnh: CNN

Một nghi phạm trong vụ án chưa được xác định ngay lập tức. Nhưng sau 49 năm tiếp tục điều tra, các nhà chức trách đã ra lệnh bắt giữ nhờ những tiến bộ công nghệ trong phân tích ADN và phả hệ di truyền.

Vào thời điểm Hanson bị giết, nghi phạm Whelpley 27 tuổi và sống trong vòng một dặm từ nhà của Hanson, cảnh sát cho biết.

Các nhà chức trách cho biết họ không thể cung cấp chi tiết về bằng chứng ADN dẫn đến vụ bắt giữ để tránh gây nguy hiểm cho việc khởi tố vụ án.

Whelpley là một thợ hàn đã nghỉ hưu, đã bị bắt giữ tại hạt Ramsey, Minnesota, nơi ông ta đang chờ dẫn độ về Illinois, cảnh sát cho biết.

Nghi phạm Whelpley - Ảnh: CNN

Whelpley bị buộc tội với ba tội danh giết người cấp độ một.

Gia đình Hanson cho biết trong một tuyên bố rằng họ biết ơn tất cả những người đã làm việc để điều tra vụ án trong suốt những năm qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang