NASA tuyên bố sẽ nghiêm túc nghiên cứu về UFO

Thứ Bảy, 05/06/2021 18:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 5-6, CNN dẫn lời Bill Nelson – tân giám đốc của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết họ đang thiết lập một nỗ lực để nghiên cứu sâu hơn về các vật thể bay không xác định (UFO).

Bill Nelson là cựu thượng nghị sĩ bang Florida và là cựu phi hành gia vũ trụ cho biết bản thân ông không tin rằng UFO là bằng chứng về việc người ngoài hành tinh đến thăm Trái đất.

Nhưng, ông thừa nhận sẽ còn quá sớm để loại trừ khả năng đó.

Năm nguồn thạo tin nói với CNN rằng các quan chức tình báo Mỹ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy UFO là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, nhưng các nhà điều tra cũng chưa đưa ra được đánh giá chính xác về những vật thể bí ẩn này có thể là gì khi vụ một loạt UFO được các phi công Mỹ phát hiện gần đây.

"Chúng tôi không biết liệu nó có phải là người ngoài Trái đất hay không. Chúng tôi không biết liệu đó có phải là kẻ thù hay không. Chúng tôi không biết liệu đó có phải là hiện tượng quang học hay không" - Nelson nói.

"Chúng tôi không nghĩ (đó là một hiện tượng quang học) vì những đặc điểm mà các phi công phản lực của Hải quân đó đã mô tả ... Và điểm mấu chốt là, chúng tôi muốn biết đó là gì”.

Thư ký báo chí NASA - Jackie McGuinness cho biết Nelson đã không thành lập một lực lượng đặc nhiệm chính thức để bắt đầu điều tra UFO. Tuy nhiên, ông đã hướng dẫn các nhà nghiên cứu tiếp tục khám phá bất kỳ nghi vấn nào xung quanh chủ đề này khi họ thấy phù hợp.

Một chiếc UFO được phi công Hải quân Mỹ chụp được vào năm 2020 nằm trong báo cáo của Bộ quốc phòng - Ảnh: Bộ quốc phòng Mỹ

UFO từ lâu đã là một đối tượng thu hút sự chú ý ở Mỹ và ở nước ngoài. Năm 2017, một bài báo của New York Times báo cáo về nhiều sự cố trong đó các phi công quân sự Mỹ quan sát thấy các vật thể bí ẩn, hình thuôn lao xung quanh với tốc độ cao và bí mật.

Một trong những cảnh tượng nổi tiếng nhất, được ghi lại trong một video năm 2004 cho thấy UFO gần giống với một vật thể hình trụ nhất định lao ra khỏi khung hình, dường như bất chấp "các quy luật thông thường về vật lý" - như phi công đã quay được đoạn phim nói về nó vào năm 2019.

Một chiếc khác, được chụp bởi một máy bay chiến đấu Super Hornet của Hải quân Mỹ vào năm 2015 và được tờ Times đăng vào năm 2019, cho thấy một vật thể lạ, tròn bay thẳng với tốc độ 120 dặm / giờ.

Trong một cuộc họp báo trong tuần, Thomas Zurbuchen, một nhà vật lý thiên văn và là phó quản lý khoa học của NASA, cho biết ông không tin rằng UFO là bằng chứng của một nền văn minh ngoài hành tinh có công nghệ tiên tiến.

"Trong lĩnh vực khoa học, tất cả chúng ta đều xoay quanh các vấn đề và đối tượng chưa được xác định ... Vì vậy, bằng cách sử dụng các công cụ của khoa học, chúng ta sẽ làm bất cứ điều gì có thể để thúc đẩy sự hiểu biết của mình" – Zurbuchen nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang