Hơn 130 người chết trong vụ tấn công khủng bố ở Burkina Faso

Chủ Nhật, 06/06/2021 13:39

|

(CAO) Theo RT ngày 6-6 đưa tin, chính phủ Burkina Faso phát thông báo về vụ tấn công khủng bố của các phần tử thánh chiến nhắm vào ngôi làng ở phía bắc nước này, khiến ít nhất 132 người thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương.

Vụ tấn công diễn ra vào đêm 4-6 (theo giờ địa phương), tại làng Solhan ở tỉnh Yagha, giáp với Niger. Không chỉ giết người, chúng còn cướp và đốt phá, đây được xem là một trong những vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong vài năm gần đây.

Chính phủ thông báo đất nước sẽ để tang trong vòng 72 giờ, đồng thời đang điều tra xem nhóm khủng bố nào đứng sau vụ tấn công đẫm máu này. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres lên án vụ việc, đồng thời yêu cầu nhanh chóng điều tra.

Lực lượng vũ trang Burkina Faso trong một đợt huấn luyện chống khủng bố - Ảnh: AFP

Khu vực Tây Phi, đặc biệt là ở ba nước: Burkina Faso, Mali và Niger, đang gia tăng các cuộc tấn công khủng bố. Phần nhiều liên quan tới các nhóm khủng bố có liên hệ với Al Qaeda và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bất chấp sự hiện diện của hàng nghìn binh sĩ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Bạo lực ở Burkina Faso đã khiến hơn 1,14 triệu người phải di tản chỉ trong hơn hai năm, đất nước này cũng phải tiếp nhận lượng di cư khổng lồ lên tới hàng chục ngàn người từ các nước láng giềng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang