Binh sĩ trẻ làm lộ hồ sơ mật của Lầu Năm Góc không nhận tội trước toà

Thứ Năm, 22/06/2023 12:06  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 22-6, Lầu Năm Góc tiết lộ nghi phạm Jack Teixeira – người bị cáo buộc làm lộ nhiều tài liệu mật quốc phòng đã không nhận tội trước các cáo buộc liên bang.

Jack Teixeira là nhân viên thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia bị cáo buộc làm rò rỉ các tài liệu quân sự tuyệt mật trên mạng xã hội, đã không nhận tội tại tòa án Massachusetts hôm 21-6 (giờ địa phương) trước sáu cáo buộc liên bang.

Teixeira, 21 tuổi, đã bị truy tố vào đầu tháng này về một số tội danh cố ý lưu giữ và chuyển giao thông tin mật liên quan đến quốc phòng. Anh ta đã bị giam giữ liên bang kể từ khi bị bắt vào tháng 4.

Nghi phạm bị buộc tội chia sẻ các tài liệu quân sự được phân loại trên nền tảng truyền thông xã hội Discord. Các tài liệu bao gồm các đánh giá tình báo chi tiết về các đồng minh cũng như đối thủ, bao gồm cả tình trạng chiến tranh ở Ukraine.

Theo các công tố viên, Teixeira, một phi công nhập ngũ cấp dưới làm việc trong Lực lượng Tình báo 102 của Lực lượng Phòng không Quốc gia Massachusetts, bắt đầu đăng thông tin về các tài liệu lên mạng vào khoảng tháng 12 năm 2022 và ảnh chụp các tài liệu vào tháng 1 năm nay.

Theo đó, các bản ghi nhớ nội bộ của Lực lượng Không quân mà các công tố viên nêu bật trước tòa tiết lộ rằng cấp trên của anh ta đã nhiều lần cảnh báo anh ta về việc truy cập thông tin tình báo được phân loại một cách không phù hợp.

Nghi phạm Teixeira lúc bị bắt 

Các luật sư của Teixeira đã lập luận trước tòa rằng thân chủ của họ không ngờ rằng thông tin mật mà anh ta đăng trên Discord sẽ tiếp tục lan truyền trên internet và đã chỉ trích các công tố viên vì đã phóng đại mối nguy hiểm mà Teixeira gây ra cho an ninh quốc gia.

Texeira mỉm cười và vẫy tay chào gia đình khi bước vào phòng xử án. Sau đó, khi không nhận tội cho từng tội danh trong phiên điều trần ngắn ngủi, Teixeira đứng cùng các luật sư của mình trong bộ áo liền quần màu cam trước mặt thẩm phán.

Người phát ngôn của gia đình nghi phạm - Jen Reed cho biết: “Chúng tôi vẫn cam kết hơn bao giờ hết và cả gia đình chúng tôi tiếp tục chia sẻ sự ủng hộ hoàn toàn và vững chắc dành cho Jack khi anh ấy đối mặt với vấn đề này. Chúng tôi hy vọng rằng Jack sẽ nhận được sự đối xử công bằng và xứng đáng”.

Phiên điều trần tiếp theo trong trường hợp của Teixeira được ấn định vào ngày 9 tháng 8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang