Nỗi ám ảnh từ loài chó dữ:

Kỳ 2: Thiệt mạng vì thú cưng

Thứ Ba, 20/06/2023 10:56

|

(CATP) Xuất phát từ Châu Mỹ, Pitbull là một trong số loài chó "hiếu chiến" trên thế giới, có thể "bỗng dưng cắn người" gây hậu quả nghiêm trọng và dù được nhiều người chọn làm thú nuôi, nhưng Staffordshire Bull Terrier cũng từng cắn chết gia chủ khi loài "becgie mõm ngắn" này phê ma túy.

Chó Pitbull vồ chết chủ

Cái chết thương tâm của Tania Klemke (40 tuổi, một phụ nữ Úc) vào tháng 10/2017 đã khiến dư luận thủ đô Canberra của nước này xôn xao.

Sáng sớm ngày 25/10/2017, hàng xóm xung quanh bỗng nghe tiếng hét kinh hoàng của một người đàn ông từ khu nhà của người phụ nữ tứ tuần trên. Khi họ chạy đến thì cảnh tượng hãi hùng bày ra trước mắt: Người đàn ông tên Watson bị chó cắn nhầy nhụa ở chân, trong khi nữ gia chủ Tania Klemke bị chú chó cưng Pitbull tên Simba tấn công liên tiếp vào mặt tại nhà, chết tại chỗ do vết thương quá nặng.

Sự việc lập tức được báo cảnh sát, nhưng khi lực lượng này đến nơi tiến hành cấp cứu cho nạn nhân, Simba vẫn hung hãn tiếp tục lao vào tấn công họ và những người hàng xóm. Để ngăn "cơn điên bất chợt" của loài chó dữ, cảnh sát đành phải bắn hạ Simba tại chỗ.

Vụ việc tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động, yêu cầu tái xem xét quy định về vật nuôi. Theo cảnh sát Meeghan Fitzharris, con Pitbull này từng tấn công người 2 tháng trước đó. Anh chia sẻ: "Đây là sự kiện bi thảm của gia đình khi phải trải qua tai nạn khủng khiếp, ngoài sức tưởng tượng".

Hiện trường vụ chó cắn chết người tại Úc

Vụ chó Pitbull cắn chết người không phải sự việc hy hữu, khi trong năm 2016 từng xảy ra hàng trăm vụ chó cưng tấn công người. Những vụ việc ám ảnh khiến các nhà lập pháp Úc buộc phải thảo luận về việc ban hành luật mới, trong đó có hình phạt nghiêm khắc hơn đối với chủ sở hữu vật nuôi gây thương tích kinh hoàng. Tổ chức Domestic Animal Services cũng tham gia điều tra vụ việc.

Chó becgie mõm ngắn phê ma túy, cắn chết chủ

Thảm án đau lòng này xảy ra tại Bắc London, vương quốc Anh, vào tháng 3/2017 khi một con chó giống Staffordshire Bull Terrier, còn gọi là becgie mõm ngắn, được cho là đã cắn chết chủ mình - ông Mario Perivoitos (41 tuổi) sau khi phê ma túy.

Người đàn ông này làm việc trong ngành Công nghệ thông tin, thiệt mạng giữa lúc mời đoàn làm phim tài liệu đến nhà ghi hình bộ phim Drugs Map Britain (Bản đồ ma túy nước Anh).

Một con Staffordshire Bull Terrier

Theo các nhân chứng, trước đó gia chủ đã sử dụng cocaine khiến ông lên cơn động kinh và bị chú chó cưng tên Major nhào đến tấn công trong lúc đang nằm nghỉ trên giường. Đoàn làm phim lập tức gọi xe cứu thương và cố gắng đánh đuổi con chó đang ngoạm chặt cổ ông Perivoitos, nhưng khổ chủ vẫn không qua khỏi do những vết thương chí mạng từ hàm răng sắc nhọn của Major trên mặt, cổ, thanh quản...

Những người hàng xóm cho biết, bình thường Major rất ngoan hiền, nên sự hung hãn bất ngờ của thú cưng này khiến tất cả đều ngạc nhiên, cho đến khi một chuyên gia về thú y phát hiện cocaine và morphine trong nước tiểu của thú cưng Major mới giúp làm rõ vấn đề: "Con chó đã dùng lượng ma túy cao gấp 8 lần giới hạn cho phép và đây là nguyên nhân chính dẫn đến hành vi kích động bộc phát trong cơn phê chất gây nghiện của nó, giữa lúc chủ nhân đang vật vã trong cơn động kinh vì cocaine". Cảnh sát địa phương cũng đã bắt giữ con chó tấn công ông Mario và tiêu diệt sau đó, đồng thời cho biết thêm đây là giống chó bị cấm nuôi trong Đạo luật chó nguy hiểm của Anh.

(Còn tiếp...)

Kỳ 1: Đàn chó hoang Dingo và nỗi oan người mẹ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang