Những anh hùng trong vụ xả súng kinh hoàng ở Texas

Chủ Nhật, 04/08/2019 21:13

|

(CAO) Vụ xả súng xảy ra tại siêu thị Walmart ở thành phố El Paso thuộc bang Texas, Mỹ chiều 3-8 (sáng 4-8 giờ Hà Nội) khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương là một sự kiện thảm khốc nhưng bên cạnh đó còn có những tấm gương rất đáng nể phục.

Cựu lính Mỹ cứu mạng nhiều trẻ em

Trung sĩ lục quân Mỹ Glendon Oakley đang được về nghỉ phép thì vô tình có mặt tại thời điểm xảy ra vụ xả súng. Thay vì lo cho mạng sống của bản thân, anh đã tập trung những đứa trẻ lạc cha mẹ, giúp chúng thoát khỏi việc có thể bị bắn chết.

Trung sĩ lục quân Mỹ Glendon Oakley - Ảnh: RT

Glendon Oakley nhớ lại: "Khi đó, tôi đang mua quần áo thì bất chợt nghe tiếng súng, tôi nhanh chóng rút súng ra theo phản xạ. Tôi thấy nhiều đứa trẻ đứng khóc ở khu vui chơi mà không có cha mẹ đi cùng. Ngay khi đó, tôi cùng một người khác đã tập hợp chúng lại và đưa tới nơi an toàn".

Khi ra ngoài, anh đã "chạm mặt" với một sĩ quan cảnh sát, người này ban đầu nghĩ Oakley là nghi phạm. Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng giải thích. Nhiều cư dân mạng ca ngợi Oakley như một anh hùng nhưng anh cho rằng mình chỉ làm theo những gì trái tim mách bảo.

Người mẹ dùng thân mình che đạn cho con

Cô Leta Jamrowski (19 tuổi), sống ở El Paso cho biết: "Chị gái tôi là Jordan Anchondo (25 tuổi) đã thiệt mạng trong vụ xả súng. Trong khi con trai 2 tháng tuổi của chị tôi đang được điều trị vì gãy xương. Các bác sĩ tin rằng, nhiều khả năng chị tôi đã đẩy cháu về phía trước nhằm che chắn làn đạn từ hung thủ".

Người dân giơ tay chứng tỏ không mang vũ khí khi rời khỏi hiện trường vụ xả súng - Ảnh: RT
Cảnh sát phong tỏa hiện trường - Ảnh: RT

Đứa cháu đang điều trị của Jamrowski có thể sẽ mồ côi cả cha lẫn mẹ, khi mà tin tức về anh rể Andre Anchondo vẫn bặt vô âm tín. Ryan Mielke, phát ngôn viên của Trung tâm Y tế Đại học El Paso, cho biết 13 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, 11 người khác đang được điều trị ở Trung tâm y tế Đại học Del Sol.

Nghi phạm gây ra vụ xả súng là Patrick Crusius( 21 tuổi), y được xác định hành động một mình và đầu hàng cảnh sát ngay bên ngoài siêu thị. Hiện vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, nguyên nhân thủ phạm gây ra vụ xả súng là do phân biệt sắc tộc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang