Xả súng kinh hoàng tại siêu thị ở Mỹ, hơn 60 người thương vong

Chủ Nhật, 04/08/2019 07:08  | Đồng Thần

|

(CAO) Theo RT ngày 3-8 đưa tin, nghi phạm Patrick Crusius (21 tuổi), đã mang theo một khẩu súng AK47, tới siêu thị Walmart ở thành phố El Paso thuộc bang Texas, Mỹ và xả súng vào những người đang mua sắm, khiến ít nhất 20 người chết và hơn 40 người bị thương.

Vụ xả súng xảy ra vào chiều 3-8 (theo giờ địa phương), khi trong siêu thị có rất đông khách hàng đang mua sắm. Theo những hình ảnh mà cảnh sát thu được từ camera an ninh thì nghi phạm còn đeo chụp tai (vốn để giảm ồn trong các khu tập bắn) khi hành động.

Nhận được tin báo, cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khống chế nghi phạm.

Lực lượng FBI có mặt tại hiện trường. Ảnh: AFP
Cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm nhanh lấy lời khai nhân chứng - Ảnh: RT

Nguyên nhân của vụ việc đang được cảnh sát tiến hành điều tra, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, Patrick Crusius dường như chỉ hành động một mình. Lúc xảy ra vụ xả súng, trong siêu thị có khoảng từ 1.000 - 3.000 người. ​Đây là vụ xả súng thứ hai tại Mỹ chỉ trong một tuần, sau vụ nghi phạm 19 tuổi bắn vào đám đông tại một lễ hội ở bang California làm 3 người thiệt mạng.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng: "Tôi đang mua sắm thì nghe hàng loạt tiếng súng, tình hình khi đó vô cùng hoảng loạn. Mọi người bỏ chạy và tìm các cánh cửa để thoát ra ngoài, tôi nhìn thấy rất nhiều máu và người la liệt dưới sàn nhà. Một cảnh tượng mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể trông thấy".

Hình ảnh nghi phạm Patrick Crusius từ camera an ninh trước khi hành động và lúc bị bắt - Ảnh: Twitter

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng viết trên mạng xã hội Twitter về vụ xả súng kinh hoàng: "Tôi nhận được một tin tồi tệ, quá nhiều người đã chết. Tôi đã ngay lập tức trao đổi với thống đốc Texas, và hỏi về những vấn đề cần được hỗ trợ. Chúa phù hộ tất cả chúng ta".

Bình luận (0)

Lên đầu trang