Ông Putin có những bình luận đầu tiên sau khi ông trùm Prigozhin thiệt mạng

Thứ Sáu, 25/08/2023 14:35  | Anh Duy

|

(CAO) Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24-8 đã đưa ra những bình luận công khai đầu tiên về vụ tai nạn máy bay được cho là đã khiến ông trùm tập đoàn quân sự tư nhân Wagner - Yevgeny Prigozhin thiệt mạng.

Cơ quan hàng không Nga cho biết vụ tai nạn hôm 23-8 xảy ra ở phía tây bắc Moscow và khiến tất cả những người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm cả Prigozhin, người đứng đầu nhóm lính đánh thuê nổi tiếng. Cơ quan chức năng vẫn đang xác định danh tính các thi thể.

“Trước hết, tôi muốn bày tỏ lời chia buồn chân thành tới gia đình các nạn nhân, đây luôn là một thảm kịch” - ông Putin nói.

“Thật vậy, nếu họ ở đó, có vẻ như… thông tin sơ bộ cho thấy các nhân viên của tập đoàn Wagner cũng có mặt trên máy bay”, ông Putin nói trong cuộc gặp với người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin ở Điện Kremlin.

Nói về Prigozhin ở thì quá khứ, ông Putin cho biết ông đã biết người đứng đầu Wagner “từ rất lâu” và rằng ông ấy là “một người tài năng, một doanh nhân tài năng”.

Ông trùm tập đoàn lính đánh thuê Wagner - Yevgeny Prigozhin được cho là đã thiệt mạng sau vụ rơi máy bay

Trong khi đó, cộng đồng tình báo Mỹ vẫn đang trong giai đoạn đầu đánh giá nguyên nhân vụ tai nạn. Các quan chức nói rằng còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào, nhưng một số khả năng đang được đánh giá, bao gồm cả một vụ nổ trên máy bay gây ra vụ tai nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang