Thế giới tội phạm và bí mật chôn giấu dưới lòng giếng hoang:

Kỳ 4: Vụ phi tang xác ở Tam giác vàng Victoria

Thứ Năm, 24/08/2023 18:50

|

(CATP) Nằm ở bang Victoria của Úc, trong đó có thủ đô Melbourne, Tam giác vàng Victoria nổi tiếng với sản lượng hơn 2.500 tấn vàng chất lượng cao từng khai thác được, nhưng đây cũng là nơi có vô số giếng mỏ bỏ hoang khiến mặt đất trong khu vực lỗ chỗ như mặt trăng, giờ trở thành những điểm du lịch thám hiểm yêu thích, nhưng cũng là nơi tội phạm ở bang có dân số lớn nhất nước Úc sau khi giết người đem xác tới phi tang.

Biến mất lúc nửa đêm

Ngày 13/9/2015, cảnh sát (CS) ở Bacchus Marsh - cụm dân cư cách thủ đô Melbourne khoảng 50km - nhận được tin cô Simone Quinlan (33 tuổi, có 2 con) mất tích. Nghe CS hỏi về việc này, cha mẹ của Quinlan sửng sốt: Cách đây chừng 10 ngày, bạn trai của con gái họ báo tin 2 người chia tay. Cha mẹ của Quinlan thậm chí còn mừng vì con gái thoát khỏi được người tình vũ phu. Vài tuần trước, Brandei Neil - người tình 28 tuổi của Quinlan - đã đánh cô tàn nhẫn khiến cô phải báo CS. Sau đó, Brandei tìm cách ép cô năn nỉ cha mẹ rút đơn tố cáo. Từ sau khi gửi 2 con - 1 đứa 5 tuổi, còn lại 12 tuổi - cho cha mẹ, Quinlan thường phiêu bạt kiếm sống, thi thoảng mới về thăm con.

Trong khi truy tìm Quinlan, CS tìm thấy băng hình của 1 cửa hàng tiện lợi nơi cô ghé vào mua đồ lúc 11 giờ đêm 24/8/2015. Có điều lạ là Quinlan lái chiếc xe hơi không phải của mình. Sau đó, cô biệt tăm, không thể liên lạc được bằng điện thoại hay cách nào khác.

Dĩ nhiên Brandei là nghi phạm đầu tiên, nhưng đối tượng này có bằng chứng rằng đêm đó đã ghé vào quán bar và camera ở đây ghi hình được. Trong nhà Brandei, CS phát hiện dấu máu trên sàn được tẩy xóa bằng cát và nước tẩy rửa nhưng điều này khó dùng để buộc tội giết người vì Brandei thú nhận từng nhiều lần hành hạ Quinlan.

Giếng mỏ bỏ hoang nơi tìm thấy xác nạn nhân

Các điều tra viên lần theo chiếc xe hơi lạ mà Quinlan lái đêm 24/8/2015. Sau một thời gian, người ta tìm ra chủ sở hữu là Tracey Storen - em dâu họ của Brandei (em họ của Brandei là Wayne Marmo, lấy Tracey Storen). Tuy nhiên, Tracey khai chỉ có chồng cô dùng xe đó và phương tiện này đã bị... đánh cắp! Xem lại băng hình của quán bar mà Brandei tới đêm 24/8/2015, điều tra viên thấy người chở hắn là Luke Marmo - anh của Wayne Marmo. Vậy là Brandei Neil, Luke, Wayne Marmo và khả năng cả Tracey Storen có thể liên quan tới vụ mất tích của cô Quinlan.

Lời thú tội của nhóm đồng phạm

Xác định Tracey là mắt xích quan trọng nhất, các điều tra viên tập trung khai thác đối tượng này. Cuối cùng, Tracey thú nhận tối 24/8/2015 đã cùng anh em Marmo và đối tượng tên Dylan Jez (24 tuổi) có mặt tại nhà Brandei để hút Amphetamine và chứng kiến hắn dùng gậy bóng chày đánh đập Quinlan khiến cô gục xuống, vừa đánh vừa chửi rủa cô này về tội "mách lẻo" với CS. Khi Quinlan nằm im bất động, Wayne và Brandei bàn bạc rồi bọc Quinlan bằng 1 tấm vải đưa lên thùng sau chiếc xe của Tracey.

Trong khi Luke lái xe đưa Brandei tới quán bar để camera ở đó ghi hình thì Tracey và Wayne lái xe chở nạn nhân ngược lên phía bắc tới Bendingo, khu vực mỏ cao sản trong Tam giác vàng Victoria. Dọc con đường khoảng hơn 130km, nhóm này nghỉ 3 lần để chơi "hàng đá” và Wayne càu nhàu rằng dường như Quinlan chưa chết, rồi cầm súng ra phía sau xe. Tracey nghe thấy vài tiếng súng, rồi Wayne quay trở lại. Tới Bendingo, Wayne tìm 1 giếng mỏ cũ và ném xác Quinlan xuống; tiếp đó, hắn đổ can xăng 20 lít rồi châm lửa đốt.

Brandei Neil (trái) và Wayne Marmo được dẫn giải ra tòa

Wayne rửa sạch chiếc xe của Tracey, nhưng sau đó lại tìm một nơi vắng vẻ đốt để phi tang, trong khi Dylan làm theo lệnh của Brandei là lau sạch vết máu trong nhà.

Các bằng chứng và thực nghiệm hiện trường xác nhận lời khai của Tracey. Vì không thể xác định Quinlan chết do bị đánh hay bị bắn nên cả Brandei lẫn Wayne đều can tội giết người không cố ý và thêm các tội cản trở điều tra, hủy hoại thi thể...

Trong phiên tòa xét xử vụ án sát hại, ném xác Simone Quinlan xuống giếng mỏ bỏ hoang diễn ra vào tháng 12/2017, Brandei Neil bị kết án 26 năm tù, Wayne Marmo lãnh 24 năm. Phía công tố cho rằng, Brandei Neil sát hại Quinlan còn vì muốn chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian cuộc điều tra chưa ngã ngũ, cha mẹ của Quinlan đã yêu cầu ngăn cản Brandei rao bán căn nhà trị giá 1,3 triệu USD của con gái, mà trong đó ông bà có một phần sở hữu.

(Còn tiếp...)

Kỳ 3: Nỗi đau chôn giấu trong lòng mỏ Giant
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang