Ông Trump bị chụp ảnh kiểu nghi phạm để làm hồ sơ khi đến trình diện

Thứ Sáu, 25/08/2023 12:11  | Anh Duy

|

(CAO) Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Fulton, bang Georgia đã công bố ảnh chụp ông Donald Trump sau khi cựu tổng thống Mỹ đến trình diện tại nhà tù Atlanta với cáo buộc hình sự về nỗ lực lật ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020.

Bức ảnh cho thấy ông Trump mặc bộ vest xanh và cà vạt đỏ, với vẻ mặt cau có.

Ông Trump được đánh số P01135809, theo hồ sơ của nhà tù quận Fulton - đã dành khoảng 20 phút vào ngày 24-8 trong nhà tù, nơi chính quyền cho biết họ sẽ chụp ảnh gốc của ông để công bố trên phương tiện truyền thông.

Trước khi lên máy bay riêng tại sân bay Hartsfield-Jackson ở Atlanta sau khi trình diện, Trump lặp lại tuyên bố của mình rằng việc truy tố mà ông có động cơ chính trị.

Ông nói với các phóng viên: “Những gì diễn ra ở đây là một trò hề công lý. Tôi không làm gì sai cả và mọi người đều biết điều đó”.

Trump, 77 tuổi là cựu tổng thống đầu tiên phải đối mặt với cáo buộc hình sự, ngay cả khi ông đang tiến hành một chiến dịch tranh cử khác vào Nhà Trắng trong kỳ bầu cử vào tới.

Ảnh ông Trump chụp tại nhà tù

Tuy nhiên, không hề làm tổn hại đến khả năng ứng cử của ông, bốn vụ kiện chống lại ông chỉ củng cố vị thế của ông trong lòng các cử tri Đảng Cộng hòa. Ông giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu giành đề cử của Đảng Cộng hòa để thách thức Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2024.

Hàng chục người ủng hộ vẫy biểu ngữ Trump và cờ Mỹ, chen lấn để được nhìn thoáng qua khi Trump đến nhà tù.

Trước đó cùng ngày, Thẩm phán Scott McAfee đã ấn định ngày xét xử là 23 tháng 10 đối với một trong 18 đồng phạm của Trump, luật sư Kenneth Chesebro, sau khi Biện lý Quận Fulton - Fani Willis đề xuất ngày đó để đáp lại yêu cầu của Chesebro về một phiên tòa nhanh chóng. Lệnh của thẩm phán cho biết lịch trình này chưa áp dụng cho Trump hoặc bất kỳ bị cáo nào khác.

Ít nhất 10 đồng phạm của ông đã bị bắt. Một số người, như Rudolph Giuliani, cựu thị trưởng New York, tỏ ra lạnh lùng trong những bức ảnh chụp, trong khi những người khác, chẳng hạn như luật sư Jenna Ellis, mỉm cười trước ống kính.

Tất cả 19 bị cáo phải đối mặt với thời hạn cuối cùng là ngày 25-8 để ra đầu thú. Hồ sơ tòa án cho thấy Mark Meadows, người từng là chánh văn phòng Nhà Trắng của Trump, đã trình diện tại nhà tù.

Nhà tù này nổi tiếng với những điều kiện khắc nghiệt đã truyền cảm hứng cho các bài hát rap và khiến Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tiến hành một cuộc điều tra.

Trump phải đối mặt với 13 tội danh trong vụ Georgia, bao gồm cả tội gian lận, thường được sử dụng để nhắm vào tội phạm có tổ chức, vì gây áp lực buộc các quan chức tiểu bang đảo ngược thất bại trong cuộc bầu cử của ông và thiết lập một nhóm cử tri bất hợp pháp để làm suy yếu sự chứng nhận chính thức của Quốc hội về chiến thắng năm 2020 của Biden.

Trump cũng phải đối mặt với hai cáo buộc liên bang do Luật sư đặc biệt Jack Smith đưa ra - một vụ ở Washington liên quan đến can thiệp bầu cử và một vụ ở Miami liên quan đến tài liệu mật mà ông giữ lại sau khi rời nhiệm sở vào năm 2021. Ông phải đối mặt với tổng cộng 91 tội danh.

Trump đã đồng ý đóng tiền bảo lãnh và chấp nhận các điều kiện tại ngoại nhằm cấm ông đe dọa các nhân chứng hoặc đồng phạm của ông trong vụ án ở Georgia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang